Tin tức công nghệ mới nhất ngày 7/12: Google có thể sẽ cấm tiện ích mở rộng của IAC trên Chrome

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Google có thể sẽ cấm tiện ích mở rộng của IAC trên Chrome; Apple trao Apple Store vật lý cho người chiến thắng App Store Best 2020… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

Google có thể sẽ cấm tiện ích mở rộng của IAC trên Chrome
Tập đoàn IAC - InterActive Corp có trụ sở tại Mỹ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực truyền thông và internet và hiện đang sở hữu các thương hiệu trên 100 quốc gia trên thế giới. IAC có khả năng đang bị Goolge xem xét các hình phạt nghiêm khắc liên quan đến hành vi lừa đảo trong các tiện ích mở rộng trong trình duyệt Chrome.
Google có thể sẽ cấm tiện ích mở rộng của IAC trên Chrome.
Cáo buộc này của Goolge đối với IAC khi Goolge mở một cuộc kiểm tra và cho rằng một số quảng cáo của IAC đã không đưa người dùng đến với các thông tin cử tri mà còn cài đặt thanh công cụ ASK làm thanh đổi trang chủ mặc định của người dùng. Ngoài ra IAC còn hướng người dùng đến các quảng cáo bổ sung hoặc thậm chí lừa người dùng cài đặt chúng. Goolge sau đó đã yêu cầu dừng các quảng cáo đó nhưng IAC vẫn tiếp tục chạy chúng.
Người phát ngôn của Google, Scott Westover cho biết Goolge đang xem xét về các hình phạt đối với IAC và có thể cấm những tiện ích mở rộng này. Hiện google đã gỡ bỏ 5 tiện ích mở rộng mà IAC đã cài đặt trên trình duyệt người dùng.
Phản ứng trước việc này, IAC đã cáo buộc Google đang lạm dụng vị thế của mình để thu hẹp hoạt động kinh doanh trên trình duyệt của mình. IAC hiện đang sở hữu công cụ tìm kiếm MyWay, mặc dù trang web sử dụng quảng cáo và kết quả từ Google.
Trước đó, Goolge cũng yêu cầu các tiện ích mở rộng của Chrome phải hiện thị cách sử dụng dữ liệu của người dùng, người sáng tạo sẽ phải giải thích xem các loại dữ liệu mà các tiện ích này đang thu thập như thông tin đăng nhập hay thông tin nhận dạng cá nhân.
Apple trao Apple Store vật lý cho người chiến thắng App Store Best 2020
App Store Best 2020 là giải thưởng để công nhận các ứng dụng, trò chơi xuất sắc nhất dành cho iPhone, iPad, Apple Watch, Apple TV và Mac. Giải thưởng sẽ là một Apple Store vật lý và nhìn khá thú vị.
 Apple trao Apple Store vật lý cho người chiến thắng App Store Best 2020.
Đây là năm đầu tiên Apple trao giải thưởng vật lý cho người chiến thắng App Store Best, Apple nói rằng giải thưởng có logo App Store được làm bằng nhôm tái chế 100%, với tên của người chiến thắng được khắc ở mặt đối diện.
Apple đã sản xuất 15 giải thưởng trong số này để trao cho 15 ứng dụng chiến thắng, cộng thêm một hoặc hai giải thưởng để tiếp tục xung quanh Apple Park. Điều này diễn ra sau khi Apple tưởng nhớ những người chiến thắng Giải thưởng Âm nhạc Apple bằng các giải thưởng vật lý. Những người chiến thắng giải thưởng App Store Best 2020 đã bắt đầu nhận được cúp vật lý của họ qua thư, đi kèm với giải thưởng, những người chiến thắng còn nhận được một tờ tiền có chữ ký của Giám đốc điều hành Apple Tim Cook.
Samsung sẽ sử dụng cảm biến ISOCELL 600MP cho điện thoại thông minh
Thông tin được nhà rò rỉ nổi tiếng thế giới Ice Universe tuyên bố rằng Samsung đang phát triển cảm biến máy ảnh 600 megapixel và Samsung đang làm việc trên cảm biến Isocell 600MP vì xu hướng quay video 4K và 8K đang trở nên phổ biến.
Samsung sẽ sử dụng cảm biến ISOCELL 600MP.
Tuy nhiên, cảm biến ISOCELL 600MP sẽ không thể ra mắt sớm được vì Samsung phải giải quyết vấn đề với camera trước. Cảm biến lớn 1/0,57 sẽ phải chiếm khoảng 12% mặt sau của điện thoại và sẽ nhô ra khoảng 22mm. Cảm biến 600mb sẽ chiếm nhiều không gian hơn trên điện thoại thông minh và Samsung đã tính đến việc thiết kế liên quan đến vấn đề va chạm đối với máy ảnh.
Trước đó, Samsung cũng cho biết về cảm biến ISOCELL 600MP là do Samsung đang cố gắng tạo ra một cảm biến có độ phân giải tương tự như mắt người, cảm biến này được cho là khoảng 500MP.
Ngoài ra, ở độ phân giải cao nhất hiện có trên thị trường là 108MP, trong khi cảm biến đã có thể được tìm thấy trong một số mẫu điện thoại thông minh, điều quan trọng cần lưu ý là nó vẫn chưa được áp dụng rộng rãi như các cảm biến 48MP và 64MP nhỏ hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần