Tin tức công nghệ mới nhất ngày 1/10: Google công bố Chromecast với giao diện Google TV mới

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Google công bố Chromecast với giao diện Google TV mới; Thỏa thuận giữa YouTube và kênh thể thao Fox sắp chấm dứt…là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Google công bố Chromecast với giao diện Google TV mới
Chromecast mới của Google sẽ chạy Android TV với nhiều tính năng mới mà Microssoft đã công bố. Tính năng liên quan đến điều khiển từ xa và giao diện màn hình của Chromecast dành được nhiều sự quan tâm nhất của người dùng.
Google công bố Chromecast với giao diện Google TV mới
Chromecast mới có gần như tất cả các tính năng của Chromecast Ultra, thiết bị hỗ trợ 4K HDR lên đến 60 khung hình/giây và Dolby Vision. Nó vẫn là một dongle HDMI mà người dùng cắm vào mặt sau của TV thay vì là một hộp nhỏ đặt dưới nó. Ngoài ra Chromecast vẫn có những tính năng truyền thống khác của Android TV.
Điều khiển từ xa của Chromecast có kích thước tương đối nhỏ và sử dụng cả IR và Bluetooth. Thiết bị có nút nguồn và nút âm lượng để điều khiển TV và hệ thống âm thanh. Goolge bổ sung nút Netflix bên cạnh nút Youtube và nút trợ lý Goolge.
Chromecast với Google TV hiện có 3 màu xám, hồng và xanh lam được bán với giá 49,99 USD và có sẵn ở Mỹ. Nó cũng được đặt hàng trước ở một số quốc gia khác, bao gồm Úc, Canada, Pháp, Đức, Ireland, Ý, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh.
Thỏa thuận giữa YouTube và  kênh thể thao Fox sắp chấm dứt
YouTube và Fox có thỏa thuận thục hiện phát phần còn lại của mua giải MLB, NBA và NHL đến năm 2020. Sau khi mùa giải của NBA và NHL đến kết thúc và MLB sẽ kết thúc sớm vào khoảng cuối tháng 10 thì thỏa thuận của Fox và YouTube cũng đang bị chấm đứt.
 Thỏa thuận giữa YouTube và  kênh thể thao Fox sắp chấm dứt
Theo như Youtube thông báo thì Youtube sẽ định kỳ đàm phám hợp đồng với chủ sở hữu nội dung. Đối với FOX RNS thì bắt đầu từ 1/10 kênh này sẽ không còn khả dụng trên YouTube TV. Các thành viên bị ảnh hưởng sẽ không còn quyền truy cập vào các bản ghi thư viện từ FOX RSN.
Theo thống kê thì có khoảng 19 kênh sẽ bị ảnh hưởng, bao gồm Fox Sports Arizona, Fox Sports Carolinas, Fox Sports Detroit, Fox Sports Florida, Fox Sports Indiana, Fox Sports Kansas City, Fox Sports Midwest, Fox Sports New Orleans, Fox Sports Bắc, Fox Sports Ohio, Fox SportsTime Ohio, Fox Sports Oklahoma, Fox Sports Prime Ticket (Los Angeles), Fox Sports San Diego, Fox Sports South, Fox Sports Southeast, Fox Sports Southwest, Fox Sports Sun, Fox Sports Tennessee và Fox Sports Wisconsin.
Ông Barry Faber, chủ tịch phân phối và quan hệ mạng của Sinclair, công ty sở hữu RSN hiện đang tiếp tục thảo luận với để đưa RSN trở lại YouTube TV.
Ứng dụng Recorder của Google đang có tính năng chỉnh sửa âm thanh
Google thông báo ứng dụng Recorder có sẵn cho Pixel 2 hoặc các điện thoại mới của Goolge, sẽ nhận được một bản cập nhật giúp tìm kiếm các tệp âm thanh và cho phép chọn một đoạn âm thanh từ một clip đã ghi, sau đó có thể chia sẻ hoặc xóa khỏi tệp âm thanh lớn hơn.
 Ứng dụng Recorder của Google đang có tính năng chỉnh sửa âm thanh.
Trong các đoạn âm thanh có thể là đoạn phỏng vấn, người dùng có thể sử dụng ứng dụng có sẵn Recorder để xóa các từ không cần thiết một cách dễ dàng mà không phải sử dụng một ứng dụng chuyên nghiệp nào khác.
Điểm đặc biệt là người dùng có thể sử dụng tính năng này ngoại tuyến mà không cần phải truy cập internet. Goolge đã công bố tính năng này trong Pixel 5 và nhiều khả năng nó cũng sẽ xuất hiện trên một số điện thoại Pixel.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần