Google đặt hàng Samsung sản xuất chíp bán dẫn cho thiết bị đo chuyển động cơ thể

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Samsung là nhà sản xuất chipset lớn nhất thế giới, ngoài tự sản xuất các chip cho các sản phẩm của mình, Samsung còn nhận được các đơn đặt hàng đến từ các “Đại gia” công nghệ như Goolge hoặc Cisco.

Nhà máy sản xuất chip của Samsung Electronics
Google đã thiết kế một vài chipset của riêng mình bao gồm Pixel Visual Core và Titan M, cả 2 đều được sử dụng trong điện thoại thông minh Pixel mới vừa mới ra mắt. Một số thông tin cho rằng con chíp mới hợp tác với Samsung này có thể là dành cho các thiết bị đeo được để đo chuyển động của cơ thể người thay vì cho các bộ xử lý các thiết bị CNTT hiện tại và bộ xử lý ứng dụng (AP) chưa từng có.
Ngoài hợp đồng với Google, vào đầu năm 2020 Samsung còn có 1 hợp đồng với Cisco, nhà sản xuất thiết bị mạng hàng đầu thế giới về việc phát triển chip liên quan đến mạng viễn thông thế hệ tiếp theo của mình.
Điều này cho thấy rằng Samsung Electronics sẽ chịu trách nhiệm cho cả thiết kế và sản xuất các chất bán dẫn thế hệ tiếp theo cho các công ty đa quốc gia này. Thông thường theo quy trình thì mỗi lần chỉ có thể sản xuất ra 1 con chip, nhưng với 2 hợp đồng lớn đến từ Google và Cisco cùng 1 lúc như thế này, có thể thấy nỗ lực của Samsung trong thị trường sản xuất và kinh doanh chip.
Giá trị hợp đồng của Samsung với Google không được được tiết lộ, bởi theo Samsung Electronics nói  họ không thể tiết lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến khách hàng của mình.