Google giúp Việt Nam đào tạo kỹ năng số

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Công Thương vừa hợp tác với Google để mở rộng chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 nhằm đào tạo kỹ năng số cho người lao động và doanh nghiệp.

Google và Bộ Công Thương ngày 15/8 đã chính thức thiết lập quan hệ chiến lược để mở rộng chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 (Accelerate Vietnam Digital 4.0). Đây là một sáng kiến của Google nhằm cung cấp các khóa đào tạo kỹ năng số cho 500.000 người lao động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
 Google đào tạo kỹ năng số cho người Việt. Ảnh minh họa
Sáng kiến đã được khởi động từ năm 2018. Mối quan hệ hợp tác này sẽ tạo điều kiện để mở rộng quy mô và phạm vi dự án, đặc biệt đưa đến các vùng nông thôn để tiếp cận nhiều người Việt Nam hơn và giúp họ thành công.
Chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 được khởi động tại Việt Nam vào tháng 6/2018 và đã tổ chức các khóa đào tạo cho gần 85.000 người hoạt động trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) với 24 mô hình đào tạo tại 6 trung tâm đào tạo ở các thành phố gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đà Lạt và Hải Phòng.
Chương trình nhận được giải thưởng Vietnam Digital Award năm 2018 và một giải Global CSR Award (Giải thưởng xuất sắc cho việc cung cấp kiến thức và giáo dục) năm 2019.
Việt Nam đang đứng trước làn sóng mua sắm mới, dùng Internet để tìm kiếm thông tin, giá cả, địa chỉ mua hàng…, nhờ đó người dân sẽ có cuộc sống dễ dàng hơn, tiện ích hơn.
Vấn đề đặt ra là làm thế nào nhờ Internet để kinh doanh, bán hàng hiệu quả hơn, công cụ nào sẽ giúp tự động hóa quá trình kinh doanh và bán hàng để giá thành rẻ nhất, tốt nhất là điều mà doanh nghiệp thương mại điện tử hiện quan tâm.
Bộ Công Thương rất hoan nghênh sáng kiến Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 của Google, giúp đào tạo nhân lực phát triển kỹ thuật số, nâng cao quy mô kinh tế. Với sự đầu tư nghiêm túc của Google và sự vào cuộc của Bộ Công Thương, chương trình sẽ mang lại nhiều hiệu quả lớn cho nền kinh tế Việt Nam, cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Được biết, Google cũng công bố các chương trình bổ sung để tiếp cận nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn, giúp họ truy cập các khóa đào tạo kỹ thuật số một cách dễ dàng và tiện lợi hơn. Digital Bus (Xe buýt kỹ thuật số) là chuyến xe đào tạo lưu động sẽ đi đến 59 tỉnh của Việt Nam trong vòng 18 tháng (từ tháng 8/2019 đến tháng 12/2020), để cung cấp khóa đào tạo cho người dân ở vùng sâu vùng xa.
Ứng dụng Primer của Google sẽ giúp người dùng học các kỹ năng mới về tiếp thị kỹ thuật số và kinh doanh nhanh chóng, dễ dàng và hoàn toàn miễn phí giúp lập kế hoạch kinh doanh, quản lý, bán hàng, quảng cáo...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần