Google hạ hơn 600 clip có nội dung sai phạm trên Youtube

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong số 2.259 clip mà Bộ TT&TT gửi, Google đã hạ 614 clip có nội dung sai phạm trên Youtube.

Theo báo cáo của Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH), Bộ TT&TT, trong số 2.259 clip mà Bộ TT&TT gửi thêm thì Google đã hạ thêm 614 clip có nội dung sai phạm, nâng tổng số clip do Google hạ và chặn lên tới 656 clip.
 
Bên cạnh đó, Cục PTTH cũng có phối hợp phát hiện và đóng một kênh hoạt động sai nội dung với tổng số 517 clip. Như vậy, tính đến nay, tổng số clip có nội dung sai phạm bị hạ, chặn trên YouTube lên con số 1173 clip.
Được biết, phương pháp để Cục PTTH phát hiện các nội dung sai phạm hiện nay vẫn là xem từng nội dung clip. Do đó, tốc độ hạ clip chậm hơn dự kiến.
Tới đây, Cục PTTH tiếp tục làm việc với Google để rà soát các sai phạm. Đồng thời, chuẩn bị làm việc với Facebook vào 26/4 tới để lành mạnh hóa thông tin mạng.
Thời gian qua, Cục PTTH đã làm việc với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới (Facebook, Google, YouTube) để yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định về cung cấp thông tin trên mạng theo đúng hướng dẫn tại Thông tư số 38 của Bộ TT&TT về quản lý thông tin công cộng qua biên giới.