Google lần đầu tiên góp mặt trong câu lạc bộ 100 tỷ USD

Nguyễn Thu (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lần đầu tiên trong lịch sử 20 năm hoạt động, công ty công nghệ khổng lồ Google của Mỹ đã đạt tổng doanh thu lên tới 110 tỷ USD trong năm 2017, tăng so với mức doanh thu khoảng 90 tỷ USD vào năm 2016.

Lần đầu tiên trong lịch sử 20 năm hoạt động, doanh thu hằng năm Google đã vượt mức 100 tỷ USD.
Alphabet, công ty mẹ của Google, ngày 2/2 công bố báo cáo doanh thu hằng năm. Theo đó, công ty công nghệ khổng lồ Mỹ đã đạt doanh thu 32,3 tỷ USD trong quý IV/2017, nâng tổng doanh thu hằng năm lên tới 110 tỷ USD, tăng so với mức doanh thu khoảng 90 tỷ USD vào năm 2016.
 Công ty công nghệ khổng lồ Google của Mỹ đã đạt tổng doanh thu lên tới 110 tỷ USD trong năm 2017.
Tuy nhiên, kết quả kinh doanh này đã bị ảnh hưởng một phần vì công ty phải chịu khoản thuế một lần đối với thu nhập nước ngoài lên tới 9,9 tỷ USD. Các công ty công nghệ lớn khác, bao gồm cả Microsoft, cũng phải trả khoản thuế tương tự.
Việc đạt mức 100 tỷ USD doanh thu hằng năm là dấu mốc quan trọng chứng tỏ sức mạnh kinh doanh quảng cáo của Google. Mảng kinh doanh này vẫn tiếp tục phát triển nhanh chóng ngay cả khi công ty phải đối mặt với những vấn đề gây tranh cãi xung quanh hàng loạt quảng cáo của Nga được cho là tác động đến cuộc bầu cử Mỹ và việc quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện trên các video có nội dung tiêu cực trên YouTube.
Theo công ty nghiên cứu eMarketer, Google và Facebook đã chiếm hơn 60% chi tiêu quảng cáo ở Mỹ vào năm ngoái và con số này dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Ngoài Google, Amazon cũng là công ty đạt doanh thu hằng năm 100 tỷ USD lần đầu tiên vào năm 2015. Apple cán cột mốc 100 tỷ USD vào năm 2011 và thậm chí gần như sắp đạt được con số này trong vòng chỉ một quý.
Alphabet cũng thông báo rằng John Hennessy, thành viên lâu năm của hội đồng quản trị, sẽ tiếp nhận vị trí chủ tịch của Alphabet thay cho Eric Schmidt, người đã tuyên bố từ chức vào tháng 12/2017.