Google Maps có thêm chế độ dẫn đường cho xe máy Việt

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Google vừa bổ sung thêm tuỳ chọn hướng dẫn lộ trình cho xe máy để phù hợp với nhu cầu của người dùng Việt Nam.

Phiên bản Google Maps 9.79 dành cho Android 4.4 (KitKat) trở lên sẽ áp dụng tính năng mới dành cho xe máy hai bánh tại Việt Nam từ ngày 18/7. Phiên bản dành cho thiết bị dùng iOS sẽ được cập nhật tiếp sau đó.
 Google Maps có thêm chế độ dẫn đường cho xe máy Việt
Sau khi tính năng dẫn đường cho xe '2 bánh' được Google Maps cập nhật cho Ấn Độ hồi cuối năm 2017, hiện tại người dùng Việt Nam cũng đã có thể sử dụng tính năng này trên bản đồ Google.
Người dùng có thể tiếp cận đường đi cho xe máy bằng cách tìm kiếm điểm đến, sau đó chạm vào biểu tượng xe máy trên phần các tùy chọn phương tiện giao thông.
Để sử dụng chức năng chỉ đường cho người đi xe máy trên Google Maps, bạn kích hoạt ứng dụng, sau đó sử dụng chức chỉ đường như thông thường. Sau khi điền điểm đi và điểm đến, bạn nhấn vào nút “Chỉ đường”, rồi chọn biểu tượng xe máy ở giao diện chỉ đường.
Việt Nam là quốc gia thứ 2 trên thế giới được Google Maps cập nhật tính năng chỉ đường băng xe máy. Trước đó tính năng này cũng đã được Google trang bị cho người dùng tại Ấn Độ từ tháng 12/2017.
Google cho biết việc tạo ra tuỳ chọn dẫn đường với xe máy sẽ giúp người điều khiển xe 2 bánh tại Việt Nam có thể tránh được các tuyến đường chỉ dành cho ô tô lưu thông và các trạm thu phí cao tốc.
Tại Việt Nam, xe máy là phương tiện di chuyển phổ biến nhất. Số lượng xe máy đăng ký tại Việt Nam lên đến hơn 45 triệu và người lái xe máy có những nhu cầu riêng.
Xe máy có thể lưu thông trên những tuyến đường hẹp hay trong ngõ, những khu vực mà ô tô không thể tiếp cận

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần