Google sắp ngừng lưu trữ ảnh miễn phí

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 5 năm cho "dùng thử", dịch vụ lưu trữ ảnh Google Photos sẽ chính thức thu phí tất cả người dùng từ tháng 6/2021.

Google sắp ngừng lưu trữ ảnh miễn phí. Ảnh minh họa

Mới đây, nhiều người dùng Google cho biết họ nhận được một email từ Google Photos với nội dung sẽ ngừng cung cấp dịch vụ này miễn phí. Google Photos cho biết sẽ họ sẽ bắt đầu tính phí lưu trữ đối với những tài khoản sử dụng vượt giới hạn 15GB mặc định ban đầu.

Theo đó, kể từ ngày 1/6/2021, người dùng sẽ không thể lưu trữ ảnh trên dịch vụ Google Photos không giới hạn nữa. Thay vào đó, tất cả ảnh của người dùng đăng tải lên dù lưu trữ ở chất lượng cao hay ảnh gốc đều tính phí.

Tất cả ảnh lưu trữ trước ngày 01/06/2021 sẽ không áp dụng thay đổi này, mà chỉ áp dụng với ảnh sẽ lưu sau ngày này. Đồng thời, các thay đổi chính sách tương tự cũng sẽ được áp dụng cho các dịch vụ về xử lý văn bản của Google, bao gồm Docs, Sheets, Slides, Drawings, Forms và Jamboard.

Dữ liệu của các dịch vụ này cũng sẽ được tính vào trong dung lượng của Google Drive và khi vượt quá giới hạn 15GB, bạn sẽ phải trả phí hoặc xóa bớt dữ liệu để sử dụng tiếp. Bên cạnh đó, Google cũng thông báo chính sách xóa dữ liệu đối với các tài khoản không đăng nhập trong ít nhất 2 năm.

Theo lời giải thích của Google, "với hơn 4.000 tỷ bức ảnh đang được lưu trữ trên Google Photos, và mỗi tuần có thêm 28 tỷ hình ảnh và video mới được upload lên", dịch vụ này cần phải được duy trì bền vững.

Hiện tại mức giá của dịch vụ lưu trữ Google vẫn không thay đổi. Khởi điểm ở mức 1.99 USD/tháng (đối với Việt Nam là 45.000 VNĐ/tháng) để có 100GB lưu trữ, 2,99 USD/tháng (đối với Việt Nam là 69.000 VNĐ/tháng) để có 200GB, 9,99 USD/tháng (đối với Việt Nam là 225.000 VNĐ/tháng) để có 2TB và lên đến 149,99 USD/tháng để có 30TB lưu trữ.

Thông báo của Google cũng cho biết, những người dùng điện thoại Pixel vẫn có thể đăng ảnh chất lượng cao miễn phí không tốn dung lượng lên Google Photos sau ngày 1 tháng Sáu năm 2021. Đây có thể là điểm cộng lớn nhất để tìm mua những điện thoại Google Pixel.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần