Google trình làng bộ đôi Pixel 4

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Google vừa giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới trong sự kiện mới đây, trong đó có 2 smartphone Pixel 4 và Pixel 4 XL.

Dù đi sau Apple, Microsoft nhưng Google đã cho thấy tham vọng trong việc phát triển các sản phẩm phần cứng, công ty tung ra loạt thiết bị mới, làm đa dạng hệ sinh thái của mình.
Pixel 4 và Pixel 4 XL ra mắt với 3 màu thời thượng. 
Pixel 4 và Pixel 4 XL - cải tiến mạnh về camera. Bộ đôi này được xem là tâm điểm tại sự kiện Made By Google. Bằng chứng là Google đã dành gần một nửa thời gian của sự kiện để nói về Pixel 4 và Pixel 4 XL.
Pixel mới được nâng cấp mạnh về khả năng chụp ảnh với camera kép. Cụ thể, Pixel 4 và Pixel 4 XL có một camera chính 16MP và một camera tele 12MP. Cụm camera kép được đặt trong hình vuông. Thết kế này khá giống với camera trên thế hệ iPhone 11 của Apple.
Camera của máy đi kèm nhiều tính năng như Super Res Zoom giúp cải thiện khả năng phóng to mà không làm giảm chất lượng hình ảnh, Nightsight có thể phơi sáng lên đến 16 giây...
Pixel 4 XL có màn hình 6,3 inch, độ phân giải 2K, tỷ lệ 19:9 và mật độ điểm ảnh đạt 537 ppi. Trong khi Pixel 4 có kích thước màn hình 5,7 inch, độ phân giải Full HD+. Màn hình của cả 2 máy đều có tần số quét 90 Hz, giúp hiển thị hình ảnh mượt mà.
Cả Pixel 4 và 4XL đều có tần số quét 90Hz. Theo Google, Pixel 4 và 4 XL sẽ tự động điều chỉnh giữa 60Hz và 90Hz tuỳ theo nội dung được hiển thị. Nó ở mức 90Hz khi chơi game, xem video... và tự giảm xuống 60 Hz khi sử dụng thông thường để tiết kiệm pin.
Nhờ cảm biến radar Soli, giờ đây người dùng có thể vẫy tay để điều khiển điện thoại Pixel mới, trong nhiều tác vụ như kiểm tra thông báo, thay đổi bản nhạc đang phát,... Soli phản ứng khá tốt khi nhận diện các thao tác vuốt giữa không trung phía trước màn hình Pixel 4 so với Camera Z của LG G8 cũng với tính năng tương tự.
Ngoài ra, Soli cũng giúp mở khóa bằng khuôn mặt của Pixel 4 diễn ra nhanh hơn. Tất nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định mức độ hữu dụng của Soli và cần có thêm thời gian để có thêm nhiều ứng dụng dành cho nó.
Về cấu hình, máy dùng chip Snapdragon 855, RAM 6GB, bộ nhớ tối thiểu 64GB, lớn nhất 128GB, không hỗ trợ thẻ nhớ. Pixel 4 dùng pin 2.800mAh, XL dùng pin 3.700mAh. Cả hai đều hỗ trợ sạc nhanh 18W Power Delivery, sạc không dây chuẩn Qi.
Máy sẽ được bán ra từ ngày 24/10. Pixel 4 có giá từ 799USD, trong khi Pixel 4 XL có giá 899USD. Thiết bị có 3 phiên bản màu sắc bao gồm đen, trắng và cam.