Google ước giảm khoảng 400 triệu USD khi rút khỏi Huawei

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Business Insider, hãng nghiên cứu Nomura Instinet ước tính doanh thu của Google sẽ giảm từ 375 triệu đến 425 triệu USD do không còn cấp phép bản quyền Android cho Huawei nên người dùng của hãng Trung Quốc này không thể tải ứng dụng từ Google Play.

Ảnh minh họa

Instinet thống kê, Huawei có khoảng 500 triệu người dùng smartphone trên toàn cầu, trong đó 52% là ở Trung Quốc - nơi Google Play vốn bị cấm từ lâu nên không bị thiệt hại nhiều. Sự ảnh hưởng chủ yếu đến từ các thị trường như châu Âu hay châu Á.

Cụ thể, doanh thu Play Store năm 2018 của Google là 7 tỷ USD, trong đó 388 triệu USD là từ điện thoại Huawei. Smartphone của hãng Trung Quốc hoạt động ở châu Âu giúp Google "bỏ túi" 190 triệu USD còn ở châu Á (trừ Trung Quốc) là 137 triệu USD. Hãng dịch vụ Internet Mỹ sẽ mất khoản tiền lớn này khi "cấm cửa" Huawei.

Bên cạnh đó, một số hậu quả mà Google có thể phải gánh chịu khi ngừng bắt tay với Huawei là nguy cơ thị phần Android sụt giảm, cửa vào thị trường Trung Quốc bịt kín.

Trước đó, hôm 20/5,Google phải tạm ngưng kinh doanh với Huawei. Huawei sẽ chỉ được sử dụng các phiên bản công khai của Android, và không có quyền truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ độc quyền của Google nữa.

Cũng theo nguồn tin trên, Google tạm ngưng hợp tác với Huawei ở các sản phẩm này vì hãng công nghệ Mỹ cho rằng nó "đòi hỏi chuyển giao sản phẩm phần cứng và phần mềm".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần