Tin tức công nghệ mới nhất ngày 16/10: Goolge bổ sung tính năng có thể tìm bài hát theo giai điệu

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Goolge bổ sung tính năng “hum to search”có thể tìm bài hát theo giai điệu; DJI giới thiệu gimbals Ronin S 2 và Ronin SC 2; Tất cả người dùng iOS có thể đưa âm nhạc vào Snapchat… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

DJI giới thiệu gimbals Ronin S 2 và Ronin SC 2
DJI đã chính thức giới thiệu 2 gimbal mới là Ronin S 2 và Ronin SC 2 với thiết kế nhỏ gọn. Cả 2 gimbal này với những nâng cấp mang đến động cơ mạnh hơn, trọng tải nặng, vật liệu nhẹ hơn.
 DJI giới thiệu gimbals Ronin S 2 và Ronin SC 2
Gimbal Robin S 2 với thiết kế chuyên nghiệp hơn, được làm bằng sợi carbon và nhẹ hơn 1,3 lbs so với Ronin S ban đầu. Tổng trọng lượng của Robin S 2 nặng gần 1,3kg. DJI cho biết Robin S 2 hỗ trợ tải trọng động tối đa lên đến 4,5kg. Gimbal Robin S 2 cũng đi kèm với màn hình cảm ứng 1,4 inch nhỏ nằm ngay trên phím điều khiển. Màn hình này người dùng có thể theo dõi được hoạt động mà không cần gắn điện thoại. Ngoài ra còn được sử dụng để hiển thị cài đặt gimbal hay dữ liệu máy ảnh.
Ronin SC 2 là phiên bản nhỏ hơn của R S 2 được xây dựng cho các máy ảnh không gương lật nhỏ. Gimbal nặng 1,2kg và hỗ trợ trọng tải lên đến 3kg.
DJI mang đến lần này với thuật toán ổn định Titan, một công nghệ dự đoán sẽ tối ưu hóa cho phong cách chụp. Cải tiến với phần mềm mới thứ hai được gọi là SuperSmooth và nó được thiết kế đặc biệt để làm mượt các chuyển động khi chụp với ống kính có tiêu cự lên đến 100mm.
Ronin S 2 có giá 849 USD và Ronin SC 2 là 499 USD. Với gói Pro Combo bao gồm giá đỡ điện thoại, động cơ lấy nét riêng biệt, bộ truyền hình ảnh RavenEye và 1 hộp đựng chuyên dụng thì RS 2 Pro Combo sẽ có giá 999 USD, RSC 2 Pro Combo là 739 USD.
Goolge bổ sung tính năng “hum to search” mới có thể tìm bài hát theo giai điệu
Google đang thêm một tính năng “hum to search” vào các công cụ tìm kiếm, tính năng này sẽ cho phép người dùng muốn tìm 1 bài hát nào đó nhưng không nhớ tên mà chỉ nhớ giai điệu của bài hát.
 Goolge bổ sung tính năng ''hum to search'' mới có thể tìm bài hát theo giai điệu
Google cho biết tính năng này hoạt động bằng cách sử dụng các mô hình để chuyển đổi âm thanh thành một chuỗi dựa trên số đại diện cho giai điệu của bài hát, sau đó sẽ so sánh với các bài hát hiện có. Mô hình này hình thành dựa trên nhiều nguồn khác nhau, bao gồm con người hát, tiếng huýt sáo, các bản ghi âm phòng thu. Tính năng này sẽ loại bỏ những thứ như nhạc cụ và chất lượng giọng hát để chỉ tập trung vào chuỗi số đó.
Tính năng mới hiện có sẵn trong ứng dụng Google trên cả iOS và Android hoặc trong trợ lý của Google. Người dùng chỉ cần hỏi Google “Bài hát là gì” hoặc nhấn vào nút “tìm kiếm bài hát” mới được thêm vào, sau đó ngân nga giai điệu.
Tất cả người dùng iOS có thể đưa âm nhạc vào Snapchat
Tính năng này được thử nghiệm và triển khai ở New Zealand, Úc vào tháng 8, giờ đây tất cả người dùng iOS trên toàn thế giới có thể đưa các bản nhạc vào Snapchat của mình.
 Tất cả người dùng iOS có thể đưa âm nhạc vào Snapchat 
Tính năng này không như Tiktok là đẩy nội dung âm nhạc lan truyền mà thay vào đó là tập trung vào quan hệ đối tác với các nhà xuất bản lớn và các mạng xã hội.
Khi người dùng nhận được ảnh có âm thanh, họ sẽ vuốt lên để xem ảnh bìa album, tên bài hát và tên của nghệ sĩ. Sau đó có thể tiếp tục nhấn vào liên kết “Play This Song” để nghe toàn bộ bài hát trên các nền tảng phát trực tuyến khác, bao gồm Spotify, Apple Music hay SoundCloud.
Một thỏa thuận cấp phép Warner Music Group, Universal Music Publishing Group, Warner Chappell Music, BMG Music Publishing mang đến những bài hát trên Snapchat.
Tính năng này hiện chỉ có trên iOS, còn trên Android thì không thấy Snapchat đề cập đến. Người dùng Android cũng hy vọng có thể trải nghiệm tính năng này trên thiết bị của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần