Tin tức công nghệ mới nhất ngày 23/12: Goolge phản hồi về vụ kiện chống độc quyền của Bộ Tư pháp Mỹ

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Goolge phản hồi về vụ kiện chống độc quyền của Bộ Tư pháp Mỹ; Microsoft, McAfee và 17 công ty khác thành lập lực lượng đặc nhiệm ransomware… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

Goolge phản hồi về vụ kiện chống độc quyền của Bộ Tư pháp Mỹ
Liên quan đến vụ kiện chống độc quyền về sự thống trị của công cụ tìm kiếm trên thiết bị di động, Google đã bác bỏ các tuyên bố của DOJ trong một hồ sơ gửi lên tòa án, nhấn mạnh rằng các giao dịch với các nhà cung cấp Apple, Android là hợp pháp hợp lý và ủng hộ sự cạnh tranh.
Goolge phản hồi về vụ kiện chống độc quyền của Bộ Tư pháp Mỹ
Google lý giải về việc người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm là tôm trong sự lựa chọn và đây không phải vì bị ép buộc. Dẫn chứng cho lập luận về độc quyền tìm kiếm Google đã ví các giao dịch của mình giống như mua không gian, vị trí cửa kệ hàng tại một cửa hàng tạp hóa và người dùng iPhone và Android có thể dễ dàng chuyển sang các đối thủ tìm kiếm như Bing và DuckDuckGo.
Google đã kêu gọi tòa án bác bỏ vụ kiện trong quá trình nộp đơn nhưng Bộ Tư pháp Mỹ đã tuyến bố trong vụ kiện này là các hợp đồng của Google với các nhà sản xuất điện thoại như Apple và Samsung khiến các đối thủ khó có thể “chen chân” vào vị trí quảng cáo trên các thiết bị này được.
Ngoài vụ kiện này thì Google cũng phải đối mặt với hai vụ kiện ở Colorado và Texas liên quan đến việc lạm dụng các vị trí trong quảng cáo và tìm kiếm. Nếu Google thua trong các vụ kiện này thì sẽ ảnh hưởng rất lớn và phải gánh những hậu quả liên quan đến độc quyền tìm kiếm trên internet.
Microsoft, McAfee và 17 công ty khác thành lập lực lượng đặc nhiệm ransomware
Microsoft, McAfee và 17 công ty công nghệ, các công ty bảo mật và tổ chức phi lợi nhuận đã thành lập Lực lượng Đặc nhiệm Ransomware để chống lại các cuộc tấn công ransomware đang ngày càng mở trong nhiều lĩnh vực.
 Microsoft, McAfee và 17 công ty khác thành lập lực lượng đặc nhiệm ransomware
Các cuộc tấn công ransomware có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, anh hưởng lớn đến nền kinh tế trên thế giới, các ngành nghề, lĩnh vực gây lên những thiệt hại về kinh tế và chính trị.
Nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware thường tìm đến các chuyên gia bảo mật để được giúp đỡ, nhưng các đơn vị bảo mật thường có những lời khuyên và giải pháp hoàn toàn khác. Do vậy, lực lượng đặc nhiệm ransomware  này ra đời hy vọng sẽ tạo ra một khuôn khổ chuẩn hóa để phản ứng với các cuộc tấn công, dựa trên sự đồng thuận.
Lực lượng này sẽ đánh giá các phản ứng hiện tại đối với ransomware, xác định các lỗ hổng trong các phương pháp tiếp cận hiện có và phát triển một lộ trình các mục tiêu cụ thể đưa ra quyết định.
Lực lượng Đặc nhiệm Ransomware sẽ được công bố vào tháng 1/2021, bao gồm đầy đủ thành viên và ban lãnh đạo và sẽ có 1 trang web để hoạt động. Sau khi thành lập sẽ cho ra mắt bộ hướng dẫn tiêu chuẩn hóa ransomware đầu tiên được nhóm phê duyệt và có thể phát hành vào cuối năm sau.