Góp một chút công chống dịch Covid-19

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch Covid-19 đang hoành hành trên toàn thế giới, Việt Nam cũng đã chịu những hậu quả nặng nề. Không thể đứng ngoài cuộc, anh Giang Nguyễn - một thầy giáo ở Hà Nội cho rằng, mình cần làm một điều gì đó góp phần cùng cộng đồng chống dịch.

Không thể đứng ngoài cuộc
Đứng trước đại dịch, mỗi chúng ta ai cũng nghĩ đây là lúc mình làm điều gì đó cho đất nước, cho cộng đồng. Anh Giang cũng như bao người dân đang ngày đêm mong cho Hà Nội và cả nước bình an qua cơn hoạn nạn. Trong đại dịch này, Hà Nội cũng như các TP khác cần rất nhiều thiết bị y tế, từ bộ xét nghiệm, trang phục bảo hộ đến những máy thở cho các bệnh nhân suy hô hấp nặng.

Anh Giang đại diện nhóm trao tặng khẩu trang N95 và trang phục bảo hộ cho Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội.

Thời gian qua, đã có biết bao "mạnh thường quân", những nghệ sĩ, hay đó là những người dân nghèo..., tất cả họ đều có tấm lòng hảo tâm quyên tiền, trang thiết bị y tế... giúp Chính phủ, giúp Hà Nội, hỗ trợ những chiến sĩ áo trắng, áo xanh vượt qua khó khăn.

"Tôi không phải là "mạnh thường quân", là một trí thức,tôi chỉ có tấm lòng và chút kiến thức để kêu gọi cộng đồng, kêu gọi các em học sinh và phụ huynh cùng góp sức với Chính phủ chống dịch. Để làm được việc này, tôi đã mở một lớp học viết với những chủ đề cập nhật về bệnh dịch và phân tích tình hình thế giới cũng như hậu quả của nó với nền kinh tế và xã hội. Tôi dành tặng toàn bộ số học phí thu được từ khóa học này và năm mươi triệu từ tiền cá nhân gửi tới Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 với mong muốn cùng san sẻ với Chính phủ trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay" - anh Giang bộc bạch.

Trước dịch bệnh, anh Giang thực sự cảm động khi Chính phủ Việt Nam có những hành động, việc làm nhân văn "vì nghĩa đồng bào không bỏ lại ai phía sau" và cảm động khi Nhân dân cả nước đồng lòng như một, chống dịch như chống giặc. Dường như dịch bệnh đã làm thay đổi nhiều điều, con người bớt ích kỷ hơn, mỗi người nghĩ cho xã hội nhiều hơn, nhìn nhận Chính phủ rất nhân văn.

Mỗi người góp một chút công

Với suy nghĩ là một người mang ơn Chính phủ khi được Nhà nước nuôi dưỡng, tạo điều kiện du học tại Hoa Kỳ nhiều năm nay, nên trước tình hình dịch bệnh hiện nay, anh Giang cho rằng, mình phải hành động, không nói suông, phải làm một việc gì đó có ích cho cộng đồng. Từ đó, anh Giang đã kêu gọi cộng đồng quyên góp, ủng hộ và dùng đồng tiền quý báu ấy vào những việc thiết thực nhất.

"Mỗi bạn của tôi chỉ cần góp 1 chiếc khẩu trang N95 thì sẽ giúp các y bác sĩ giảm nguy cơ lây nhiễm, chỉ cần tặng 200.000 đồng là mua được một bộ đồ bảo hộ gửi tặng đến chiến dịch vì sự an toàn của người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Mong mỗi người hãy góp chút sức mọn chung tay cùng Hà Nội và cả nước chống dịch Covid-19" - anh Giang chia sẻ.

Đáp lại lời kêu gọi, những dòng chia sẻ đầy cảm động của anh Giang là những tấm lòng hảo tâm của các phụ huynh khắp nơi từ Hà Giang tới Cà Mau. "Tôi vô cùng xúc động khi hơn 100 phụ huynh khắp cả nước ủng hộ nhóm. Hay đó là món quà 100 triệu đồng của một phụ huynh (xin được giấu tên) từ Hoa Kỳ gửi tới nhóm để làm từ thiện. Một người bạn của tôi là lãnh đạo của ngành du lịch khách sạn, dù DN đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng vẫn gửi tặng chiến dịch 10 triệu đồng. Cá nhân tôi cũng góp phần nhỏ để động viên các y, bác sĩ chống dịch" - anh Giang tâm sự.

Cũng theo chia sẻ của anh Giang, lao vào cuộc, chứng kiến sự vất vả, hy sinh của những người xung trận thật đáng trân trọng. Bởi vậy, mỗi người góp chút công sức của mình, là giúp họ bớt hiểm nguy, giúp cộng đồng sớm vượt qua đại dịch. Nhờ sự chung tay của cộng đồng, anh đã huy động được 400 triệu đồng cùng hàng chục nghìn chiếc khẩu trang, chai sát khuẩn và các vật dụng y tế cần thiết khác gửi đến y, bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, Nhi T.Ư, Đa khoa Đống Đa, TTYT Sóc Sơn, Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội, các đơn vị của Hà Tĩnh chống dịch.

Chia sẻ về việc làm của mình, anh Giang khiêm tốn: "Tôi thực sự cảm động khi cộng đồng đã có những hành động đẹp, những tấm lòng thơm thảo sẻ chia cùng các y bác sĩ, vượt qua khó khăn. Còn việc tôi làm cho xã hội rất nhỏ bé, để thỏa mãn lương tâm của mình, để trả ơn đất nước".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần