GP.Invest luôn coi an toàn là giá trị

Cung Thuý Quỳnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc thực hiện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và phòng cháy chữa cháy (PCCC) luôn được Công ty CP Đầu tư bất động sản toàn cầu (GP.Invest) đặt lên hàng đầu bởi ý nghĩa sống còn trong lĩnh vực hoạt động xây dựng.

Mỗi cán bộ giám sát, kỹ thuật đều là an toàn viên
Khách đến công trường xây dựng dự án The Nine, số 9 Phạm Văn Đồng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) của Công ty GP.Invest những ngày này cảm nhận rõ không khí làm việc khẩn trương. Từ cán bộ quản lý, kỹ sư giám sát cho đến công nhân, ai nấy đều dùng đồ bảo hộ khi làm việc tại công trường. Ông Nguyễn Hồng Thanh – Phụ trách an toàn của Đơn vị tư vấn giám sát Connico đang trực tiếp làm việc tại công trình cho hay: Công trường dự án The Nine có khoảng 400 công nhân làm việc.
 Người lao động đang thi công sàn tầng 7 dự án The Nine.
Ở đây, Công ty GP.Invest đặt ra phương châm “Không đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường thì dừng thi công” là điều kiện tiên quyết cho nên công nhân trước khi vào công trường làm việc phải bảo đảm đầy đủ đồ bảo hộ theo quy định gồm áo, mũ, giày. Ngoài ra, tùy theo từng công việc, người lao động lại có thêm đồ bảo hộ khác...
“Chúng tôi làm bảng quy định về bảo hộ lao động khi làm việc, có 11 điều lệ cơ bản trong an toàn lao động, bố trí ở khu vực công trường để người lao động (NLĐ) biết và thực hiện đúng. Không chỉ vậy, mỗi cán bộ giám sát, kỹ thuật đều là một an toàn viên trên công trường” - ông Nguyễn Hồng Thanh cho hay.

Xác định an toàn tạo nên giá trị, chất lượng sản phẩm, hàng năm Công ty GP.Invest tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ phụ trách, kể cả những cán bộ thực hiện ngoài hiện trường. Sau đó, các cán bộ về công trường tổ chức những buổi trao đổi với NLĐ để nắm bắt được thông tin, quy định về thi công an toàn. Không chỉ thế, đều đặn, vào các buổi sáng thứ Ba hàng tuần, khi vào làm việc, tất cả NLĐ được tập trung nghe cán bộ Ban quản lý dự án nói chuyện về công tác an toàn nói chung và an toàn đối với từng hạng mục sẽ thi công trong tuần để đảm bảo không để xảy ra sự cố. Đặc biệt, vào tháng trọng điểm về ATVSLĐ, Công ty GP.Invest tổ chức những buổi lên công trường để rà soát kỹ lại tất cả các thiết bị phục vụ xây dựng, nhằm tránh được những sai sót nhỏ nhất có thể xảy ra.

Quy trình an toàn khép kín

Tại công trình dự án The Nine, NLĐ sử dụng các thiết bị máy móc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động như cẩu tháp, vận thăng lồng, thiết bị điện, máy bơm bê tông áp lực. Ông Nguyễn Văn Diện – Phó Giám đốc Ban quản lý dự án The Nine cho biết: "Những thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động được thường xuyên kiểm tra, kiểm định và vận hành theo đúng quy định. Không chỉ thế, chúng tôi thực hiện quy trình bảo trì, bảo dưỡng, hàng tuần có kiểm tra; thậm chí kiểm tra hàng ngày". Ví dụ như cẩu tháp, đầu giờ mỗi ca làm việc, cán bộ an toàn lại kiểm tra các dây đầu móc cáp có bị sờn hay không; máy móc thiết bị điện được đo cường độ dòng điện nếu đảm bảo an toàn thì dán tem và cho vào thi công. Những thiết bị máy móc cầm tay (máy khoan, mấy đầm...) đều được sử dụng giắc cắm công nghiệp có 3 dây, trong đó có dây thiết bị an toàn để kết nối vào hệ thống điện tạm chung trên công trường để đảm bảo cho người sử dụng. Ngoài ra, ở tủ điện có bố trí thiết bị chống rò, trong trường hợp xuất hiện rò điện thì sẽ tự động ngắt điện.

Đối với những NLĐ làm việc ở độ cao, trước khi lên thi công trên giàn giáo đều được kiểm tra về sức khỏe, huyết áp, nồng độ cồn trong máu, tâm lý, khi đạt yêu cầu mới được làm việc. Những công nhân làm việc trên giá cao, phải sử dụng dây an toàn 2 móc và có 1 dây cứu sinh được giằng cố định. Anh Phạm Văn Vinh – công nhân hàn cắt trong bộ đồ bảo hộ màu cam, mũ vàng, tay đi găng tay, đeo dây đai an toàn, đi giày chống đinh chia sẻ: “Ở công trường đội ngũ an toàn viên thường xuyên kiểm tra, giám sát bảo đảm cho NLĐ thi công được an toàn, khu vực nào nguy hiểm có cảnh báo tránh xa, vì thế chúng tôi rất yên tâm”.

Nhờ đội ngũ cán bộ, NLĐ thực hiện nghiêm quy định ATVSLĐ và PCCC nên các công trình xây dựng của GP.Invest không xảy ra tai nạn lao động, góp phần giúp công ty gây dựng được thương hiệu và ngày càng phát triển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần