GP.INVEST trải lòng về làm dự án bất động sản

Gia Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án Tràng An Complex do GP.INVEST làm chủ đầu tư là một trong những dự án bất động sản (BĐS) hấp dẫn nhất Việt Nam năm 2016 trong số hàng ngàn dự án được giới thiệu ra thị trường.

Tràng An Complex cũng là một trong số dự án hiếm hoi đã được bán hết 100% trước khi bàn giao nhà cho khách hàng. Đạt được thành công đó là những tháng ngày dài nỗ lực và trải nghiệm qua muôn vàn thuận lợi, khó khăn. Đây có lẽ là những bài học mang giá trị lớn lao cho những nhà đầu tư BĐS, cho những ai quan tâm đến một dự án được đánh giá trong nhóm các dự án đáng sống trên thị trường.
Ý tưởng thiết kế đột phá
Trong số rất nhiều những phương án thiết kế được đề xuất ở Tràng An Complex, GP.INVEST mạnh dạn lựa chọn thiết kế tổng mặt bằng của nhà thiết kế DPA (Singapore), thiết kế sân vườn của Lee and Associate (Mỹ) và thiết kế kiến trúc mặt đứng Morrison Architects (Mỹ) với những nét chấm phá về kiến trúc, cảnh quan thoáng đãng với diện tích sân vườn gần 4.000m2 và hệ thống lô gia cong mềm độc đáo được đông đảo khách hàng yêu thích.
Việc Tràng An Complex sử dụng thiết kế của nước ngoài có thể được coi là một sự đột phá, chịu khó đầu tư và nắm bắt theo xu thế dẫn dắt thị trường. Tuy nhiên sẽ có những chi tiết được 100% người mua nhà hào hứng đón nhận nhưng cũng có những hạng mục chưa phù hợp với tập quán sử dụng của một số khách hàng.

GP.INVEST là một trong số ít những chủ đầu tư để khách hàng kiểm chứng chất lượng bằng việc mục sở thị công trường. Ảnh: Gia Tuấn

Ông Trần Văn Cảnh - Phó Tổng Giám đốc GP.INVEST chia sẻ: Khi làm hệ thống lô gia cong rộng theo phong cách hoàn toàn mới, có đối tác quan ngại về khả năng chấp nhận của thị trường. Tuy nhiên, ở Tràng An Complex, hầu hết những căn hộ có thiết kế lô gia rộng đều được khách hàng chọn mua ngay khi mở bán. Thậm chí có nhiều căn khách hàng phải bốc thăm hay đấu giá để mua. Hay khi xây dựng phương án thiết kế và làm hồ sơ xin các cấp thẩm quyền phê duyệt dự án, GP.INVEST chưa đọc được hết nguyện vọng của một số người mua nhà muốn khu vực sảnh thang máy rộng có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Do vậy, có những khách hàng chưa hoàn toàn ưng ý với thiết kế theo phong cách ngăn nắp và khoa học, tách biệt các khu chức năng theo thiết kế sảnh của dự án.
Việc đầu tư cho ý tưởng thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự thành công của một dự án BĐS. Hầu hết các chủ đầu tư đều mong muốn ghi dấu bằng cách lựa chọn những đơn vị thiết kế tốt nhất. Tuy nhiên, chủ đầu tư cần mạnh dạn và cũng cần cực kỳ kỹ lưỡng trong mỗi chi tiết thiết kế để sản phẩm được hoàn hảo với đại đa số khách hàng.
Chỉn chu trong triển khai dự án
Khởi công tháng 1/2015 đến tháng 3/2016 toàn bộ dự án với 3 tòa nhà cao 23 - 28 tầng được hoàn thành quy mô gần 900 căn hộ. Tháng 12/2016, GP.INVEST đã công bố kế hoạch bàn giao nhà cho khách hàng, một số khách hàng nhận nhà sớm trước tiến độ cam kết 3 tháng để có thể sớm hoàn thiện về ở.
Làm thế nào để thực hiện được dự án thần tốc như vậy?
Đặt mục tiêu và lập kế hoạch tiến độ chi tiết cho từng hạng mục công trình, từng gói thầu, từng nhà thầu. Kiên định, quyết liệt trong thực hiện kế hoạch đã đặt ra.
Tốc độ song hành với chất lượng?
Ban quản lý Dự án và nhà thầu tư vấn giám sát tổ chức theo dõi giám sát chặt chẽ liên tục suốt quá trình thi công. Tổ chức cho khách hàng tham quan công trường để kiểm chứng phần kết cấu công trình là phần lõi mà khi hoàn thiện khách hàng có thể không nhìn thấy được.

Tràng An Complex cán đích tuyệt đối thành công tại tất cả các mốc quan trọng, vượt tiến độ trước 3 tháng. Ảnh: Gia Tuấn

Chịu sự kiểm tra giám sát định kỳ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong suốt quá trình triển khai dự án để đảm bảm tính tuân thủ hồ sơ pháp lý và quy định của pháp luật. Ông Nguyễn Mạnh Hà – Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết: Hiện nay, kỷ luật trong xây dựng được kiểm tra rất nghiêm túc, gắt gao từ các bộ, thanh tra và TP, các chủ đầu tư vì thế khó có thể để xảy ra các vi phạm. Dự án Tràng An Complex gây ấn tượng bởi tốc độ thi công thần tốc, thể hiện năng lực về kinh nghiệm, đầu tư và tài chính. GP.INVEST được Hiệp hội BĐS đánh giá là hội viên tích cực, làm việc nghiêm túc, chất lượng và uy tín.
Khó khăn là gì?
Việc lựa chọn các nhà thầu uy tín nhất, sử dụng vật tư vật liệu đúng cam kết với khách hàng vẫn cần sự giám sát cẩn trọng của Chủ đầu tư trong từng công đoạn. GP.INVEST có những thời điểm tạo áp lực gắt gao về tiến độ cho chính bản thân mình và các nhà thầu dẫn đến có những chi tiết hoàn thiện chưa đáp ứng được mong muốn của chính Chủ đầu tư và chưa làm hài lòng tuyệt đối các khách hàng. Vì vậy, vấn đề cốt lõi cần có ở Chủ đầu tư là tâm huyết và ý thức trách nhiệm cao nhất đối với khách hàng của  mình.
Ở giai đoạn cuối của Dự án, có dịp lắng nghe sự trải lòng của Chủ đầu tư mới có thể thấu hiểu những mong mỏi, thiện tình và cả những kinh nghiệm quý báu để mỗi Chủ đầu tư ngày càng làm tốt hơn, cùng đóng góp xây dựng sức mạnh nội lực của các nhà đầu tư phát triển BĐS ở Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần