Grab báo cáo Bộ Giao thông vụ sáp nhập Uber

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ việc sáp nhập với Uber, vừa qua, Giám đốc Công ty TNHH Grab taxi Lim Yen Hock vừa có văn bản báo cáo về mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber khu vực Đông Nam Á gửi Bộ Giao thông Vận tải.

Trong văn bản trên, lãnh đạo Grab Taxi cho biết, bắt đầu từ ngày 26/3, sau khi Uber công bố quyết định rút khỏi Đông Nam Á, Grab đã đạt được thỏa thuận mua lại hoạt động kinh doanh của Uber. Theo thỏa thuận giữa hai bên, Grab sẽ mua lại toàn bộ các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ của Uber, bao gồm cả mô tô 2 bánh, giao hàng, logictics và các hoạt động liên quan.
Riêng tại thị phần Việt Nam, Grab sẽ tiếp nhận của Uber các mặt bằng thuê, hợp đồng và các đối tác lái xe sử dụng ứng dụng. Còn đối với đội ngũ lái xe, chỉ khi có sự đồng ý của họ, Grab mới liên hệ để hướng dẫn họ đăng ký sử dụng ứng dụng.
Về số lượng xe sau khi sáp nhập Uber, đại diện Grab cho hay, hiện nay, quá trình tiếp nhận tài xế Uber có nhu cầu chuyển sang sử dụng ứng dụng của Grab và quá trình này chưa kết thúc. Còn về chế độ đối với đội ngũ tài xế của Uber khi chuyển về Grab, đại diện Grab cho biết Grab đã mở thêm các điểm tiếp nhận tài xế, bố trí thêm nhân sự để hướng dẫn cho tài xế nhanh nhất có thể.
Hiện nay, công tác chuẩn bị cho đối tác về mặt giấy tờ cần thiết cũng có sự phối hợp của doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải để cùng hỗ trợ tài xế mới gia nhập tuy nhiên đại diện Grab khẳng định không hỗ trợ tài chính thêm cho hợp tác xã, doanh nghiệp hay tài xế Uber chuyển qua ngoài chương trình hiện tại đang áp dụng cho các đối tác khác.
Cũng trong văn bản báo cáo Bộ GTVT, lãnh đạo Grap cho biết, doanh nghiệp này đã có buổi làm việc với đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trên tinh thần sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Grab đã có báo cáo sơ bộ đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng. Đại diện Grab cho biết luôn cam kết lâu dài trong khu vực và sẽ nỗ lực giảm thiểu mọi gián đoạn và khó khăn có thể xảy đến cho đối tác tài xế và khách hàng tại Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần