Grab chính thức “thôn tính” Uber tại thị phần Đông Nam Á

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/3, thông báo chính thức từ Grab cho biết, đơn vị vừa thu mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á.

Ảnh minh họa
Theo phía Grab, việc mua bán này là thỏa thuận sáp nhập lớn nhất từ trước đến nay tại khu vực Đông Nam Á. Grab sẽ tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại các nước gồm: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Sau khi sáp nhập, Grab sẽ tích hợp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ và giao nhận thức ăn tại khu vực Đông Nam Á mà Uber đang vận hành vào nền tảng công nghệ tài chính và di chuyển đa phương thức hiện có của hãng này. Còn phía Uber, sau khi sáp nhập vào Grab, hãng này sẽ giữ 27,5% cổ phần trong Grab, còn ông Dara Khosrowshahi - CEO của Uber sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab.

Trước khi sáp nhập Uber, Grab tuyên bố có được 95% thị phần trong dịch vụ chia sẻ xe, 71% trong dịch vụ gọi xe riêng và ghi nhận 1 tỷ lượt đi ở khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, hãng này đang cung cấp dịch vụ tại hơn 160 TP trên khắp các quốc gia Đông Nam Á. Còn Uber dù không công bố thị phần ở khu vực này nhưng trong một tuyên bố được phát đi từ hãng vào tháng 6/2017, Uber cho biết đã có hơn 5 tỷ tổng số lượt sử dụng dịch vụ của khách hàng và có 60 TP trong khu vực có Uber hoạt động.