Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Grab đề xuất phân làn riêng có thu phí cho xe công nghệ vào sân bay Tân Sơn Nhất

Kinhtedothi - Grab đề xuất cảng hàng không Tân Sơn Nhất xem xét bố trí một làn riêng cho taxi công nghệ đón khách, và thu phí không quá 10.000 đồng/lượt.
Cuối tháng 12/2020, Grab Việt Nam đã có đề xuất gửi đến Cảng hàng không quốc tế (Cảng HKQT) Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) về việc bố trí một làn xe riêng cho tất cả xe công nghệ tại sân bay này, thay vì hành khách phải di chuyển lên tầng 3 - 5 để bắt xe.
Ảnh minh họa
Theo đó, làn xe riêng dành cho tất cả xe công nghệ sẽ có biển hướng dẫn riêng. Tất cả xe công nghệ khi sử dụng làn riêng như trên sẽ bị thu phí trước khi vào làn đón khách, với mức phí không quá 10.000 đồng/lượt, đồng thời vẫn trả phí ra cổng sân bay như quy định hiện hành.
Grab cũng cam kết sẽ bố trí nhân sự điều phối, kết hợp với các cơ quan chức năng của sân bay Tân Sơn Nhất nhằm đảm bảo trật tự lại làn riêng và yêu cầu tài xế tuân thủ quy định không dừng chờ đỗ quá 3 phút.
“Chúng tôi hy vọng Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ bố trí một làn riêng vì một số sân bay ở các nước trong khu vực cũng đang áp dụng một làn riêng xe công nghệ”, CEO Grab Nguyễn Thái Hải Vân cho biết.
Tuy nhiên, đáp lại đề nghị của Grab Việt Nam, hiện lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất từ chối chia sẻ nội dung làm việc cụ thể và cho hay sẽ thông báo kết quả khi thống nhất được phương án cuối cùng với các hãng gọi xe công nghệ.
Hành khách xếp hàng đi thang máy lên tầng 3, 4, 5 đón xe công nghệ.
Trước đó, từ giữa tháng 11/2020, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai phân làn ô tô đón khách mới. Giúp giảm tình trạng ùn tắc trước nhà ga quốc nội, nhưng việc phân làn này bị nhiều hành khách phản ánh bất cập, không tạo thuận lợi cho việc đón xe công nghệ.

Cụ thể, ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất có 4 làn xe, gồm: A, B, C, D. Sau điều chỉnh giao thông hồi tháng 11/2020, làn A (sát nhà ga) chỉ cho xe chở người vào sân bay. Làn B và C dành cho ô tô cá nhân vào đón người. Làn D (trong nhà xe TCP) dành cho taxi và ô tô kinh doanh vận tải đón khách.
Các xe công nghệ như GrabCar, BeCar... không được vào 4 làn nói trên mà phải chạy lên tầng 3, 4, 5 nhà xe TCP dừng chờ, đón khách. Việc này khiến khách sử dụng loại xe này phải đi xa thêm, leo lầu cao, thay vì đón xe sát sảnh nhà ga. Tài xế xe công nghệ mỗi lần vào đón khách tốn phí 25.000 đồng, thay vì 10.000 đồng đóng phí ra vào sân bay như trước.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ