Grab được rót thêm vốn vào thị trường Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tốc độ phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, Grab Holdings vừa cam kết đầu tư thêm 500 triệu USD trong 5 năm tới.

Thông báo trên vừa được Grab Holdings đưa ra hôm nay (28/8). Grab cho biết, sẽ sử dụng số tiền này để mở rộng mạng lưới các dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận thức ăn và thanh toán điện tử, đồng thời phát triển các dịch vụ, giải pháp mới về công nghệ di động (mobility), công nghệ tài chính (fintech), logistics.
 Ảnh minh họa
Giám đốc Grab Việt Nam cho biết, đến cuối năm 2019, Grab đã đầu tư vào Việt Nam khoảng 200 triệu USD. Ông Russell Cohen, Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á của Grab cho rằng, khoản đầu tư này thể hiện cam kết chặt chẽ và sâu rộng của Grab cho thị trường Việt Nam.
Khi Grab ngày càng mở rộng các dịch vụ giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa và thanh toán điện tử trên khắp cả nước, và Grab dự kiến có thể nắm bắt và đầu tư vào các cơ hội mới trong lĩnh vực công nghệ tài chính,di động và logistics...
Grab và đối thủ Go-Jek (có trụ sở tại Indonesia) đang phát triển từ các nhà cung cấp dịch vụ đi xe chung để trở thành cửa hàng một cửa cho các dịch vụ đa dạng như thanh toán, giao đồ ăn, hậu cần và đặt phòng khách sạn ở Đông Nam Á.
Ứng dụng của Grab xuất hiện trên hơn 160 triệu thiết bị di động tại 8 quốc gia, trong đó người dùng trung lưu và tiêu dùng trẻ tuổi ở Việt Nam đang sử dụng ứng dụng để truy cập các dịch vụ từ Grab. Việt Nam đứng thứ ba hoặc thứ tư trong số các thị trường hàng đầu của Grab.
Vào năm 2018, Grab đã hợp tác với Moca để ra mắt ví kỹ thuật số. Grab đã thành lập một liên doanh với Credit Saison, một công ty thẻ tín dụng Nhật Bản, vào năm ngoái để cung cấp các khoản vay và phân tích tín dụng cho người tiêu dùng và doanh nhân trên khắp Đông Nam Á.