Grab Việt Nam cải chính thông tin "đóng vài tỷ đồng tiền thuế"

theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Liên quan đến thông tin Grab Việt Nam mới đóng được vài tỷ đồng tiền thuế, bà Nguyễn Thu An Giám đốc Truyền thông Grab Việt Nam khẳng định, thông báo số 14393/TB-CCT-KK,KTT&TH của Chi cục Thuế quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh ngày 27/11 vừa qua đã xác nhận “kỳ kê khai thuế 10 tháng của năm 2017, Grab đã nộp ngân sách Nhà nước một khoản nghĩa vụ thuế tổng cộng là hơn 142 tỷ đồng”.

Theo bà An, kết quả thanh tra 3 năm hoạt động 2014-2016, được công bố trong họp báo thường kỳ vào cuối tháng Mười vừa qua của Tổng Cục Thuế, đã xác nhận Grab Việt Nam hoàn thành toàn bộ nghĩa vụ thuế trong 3 năm 2014-2016.
 Ứng dụng phần mềm gọi xe của Grab. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
“Đây là minh chứng rõ nhất cho mọi nỗ lực tối đa tuân thủ các chính sách thuế của nước sở tại của Grab Việt Nam. Việc đóng góp nghĩa vụ thuế vào ngân sách Nhà nước của Grab Việt Nam qua mỗi năm luôn tăng tưởng ấn tượng,” vị Giám đốcTruyền thông Grab Việt Nam cho hay.
Ngoài việc thực hiện nghĩa vụ thuế của mình, trong khuôn khổ Đề án thí điểm, Grab Việt Nam còn hỗ trợ cho các đối tác vận tải trong việc kê khai, nộp thuế hàng tháng. Cơ chế phối hợp này được phía Grab đánh giá đã hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý thuế của Nhà nước, chống thất thu thuế.
Nhờ vào hệ thống kiểm soát giao dịch tự động và minh bạch, sử dụng công nghệ, phần mềm được cấp phép của cơ quan thuế, bà An cho biết, Công ty đã thực hiện tự động hoàn toàn việc xuất hóa đơn giá trị gia tăng điện tử cho khách hàng và phát hành tờ khai khấu trừ thuế thu nhập cá nhân cho các đối tác hàng năm đúng quy định của pháp luật.