GrabTaxi ra mắt ứng dụng gọi taxi nhanh tại Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 2 tháng triển khai thành công tại TP Hồ Chí Minh, chiều 13/5, ứng dụng đặt taxi - GrabTaxi ra mắt phiên bản thử nghiệm (bản Beta) tại Hà Nội. Hiện, thị trường Hà Nội, hãng Mai Linh đã kết nối ứng dụng GrabTaxi.

Với GrabTaxi, khách hàng ở Hà Nội có thể dùng ứng dụng này để đặt taxi một cách nhanh chóng và an toàn thay cho việc đặt taxi qua tổng đài như hiện nay. Việc ra mắt ứng dụng đặt taxi GrabTaxi - bản Beta - tại Hà Nội đánh dấu bước ngoặc lớn của GrabTaxi Việt Nam trong việc phát triển dịch vụ nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Tại thị trường TP Hồ Chí Minh, chỉ sau một tháng ra mắt phiên bản Beta, ứng dụng GrabTaxi đã vươn lên vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng của Apple App Store và Google Play Store. Thành công này xuất phát từ kinh nghiệm tích lũy khi hoạt động ở các nước như Malaysia, Thái Lan, Singapore… và nỗ lực trong việc thay đổi hình thức bắt taxi phù hợp với môi trường, hệ thống giao thông Việt Nam.

Khi ứng dụng được khởi động, GrabTaxi sẽ tự động xác định vị trí hiện tại của hành khách thông qua GPS (hệ thống định vị toàn cầu) và hiển thị số lượng taxi đang hoạt động gần nơi hành khách đang đặt xe. Điểm nổi bật của ứng dụng GrabTaxi là hành khách sẽ nhận được xác nhận đặt xe trong vòng một phút, cùng với các thông tin như: Quãng đường và giá cước ước lượng, biển số xe, thông tin liên lạc của tài xế. Ngoài ra, nếu gặp trường hợp bỏ quên tài sản trên xe, hành khách cũng dễ dàng liên lạc với tài xế để nhận lại do thông tin của xe, tài xế đều được lưu trữ trong lịch sử chuyến đi của ứng dụng;…
Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành của GrabTaxi tại Việt Nam, cho biết: "Sau khi ra mắt và hoạt động 2 tháng ở TP Hồ Chí Minh, GrabTaxi đã nhận được hưởng ứng nồng nhiệt từ khách hàng, do đó GrabTaxi tự tin khi đưa ứng dụng tiện lợi này ra mắt tại Hà Nội. Cũng theo ông Tuấn Anh,  trung bình khoảng 2 giây có một người dùng GrabTaxi để đặt chỗ trong khu vực Đông Nam Á.

Khách hàng có thể tải ứng dụng từ Apple App Store (http://bit.ly/grabtaxi-iOS) và Google Play Store (http://bit.ly/grabtaxi-Android). Thông tin chi tiết về GrabTaxi Việt Nam, bạn đọc có thể truy cập tại http://www.grabtaxi.com.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần