Gửi tiết kiệm online, vừa nhanh vừa sinh lời

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với lãi suất ổn định, an toàn thì giao dịch nhanh chóng, dễ dàng theo dõi và kiểm tra thông tin tài khoản… là một trong những tiêu chí được nhiều khách hàng quan tâm khi gửi tiết kiệm online tại ngân hàng.

Kênh đầu tư sinh lời an toàn

Theo các chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư cần phải xác định kỹ lĩnh vực đầu tư, lựa chọn kênh đầu tư an toàn và hiệu quả. Thực tế, kênh đầu tư bất động sản thường đem lại lợi nhuận lớn nhưng tại thời điểm này cần cân nhắc kỹ vì các chính sách thắt chặt thị trường. Đối với các kênh đầu tư vàng, ngoại tệ bị ảnh hưởng bởi kinh tế toàn cầu nên nhà đầu tư cũng khá thận trọng.
 Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng
Tại Việt Nam, giữa “ma trận” các tổ chức tín dụng đang phát triển rầm rộ thì nhiều chuyên gia tài chính cho rằng, tiền gửi ngân hàng là một kênh đầu tư truyền thống tin cậy được nhiều người ưu tiên. Hơn nữa, trong bối cảnh dịch Covid -19 vẫn chưa chấm dứt, đây sẽ là một trong những kênh tích luỹ ưu thế cho các dòng tiền chưa có kế hoạch đầu tư.

Anh Nguyễn Công Anh, ngụ Q. Bình Tân, TP.HCM chia sẻ: “Năm nay, gia đình tôi tính mở rộng kinh doanh ngành dịch vụ nhưng do dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng không ít đến số lượng khách hàng tiếp cận. Theo đó, nguồn vốn để mở rộng kinh doanh này gia đình tôi lập tức gửi ngân hàng để sinh lời từ lãi suất cũng như đảm bảo được sự an toàn cho nguồn vốn”.

Cũng như anh Công Anh, rất nhiều người khác khi có một nguồn vốn chưa có phương án kinh doanh thì việc gửi tiết kiệm vào ngân hàng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu. Đặc biêt, thời gian gần đây, nhiều nhà băng bắt đầu tăng lãi suất tiết kiệm nhưng vẫn đúng khung quy định của Ngân hàng Nhà thu hút nhiều người quan tâm.

Nhiều chuyên gia cho biết, mặt bằng lãi suất tiền gửi vẫn tiếp tục ổn định trong hầu hết quý 2-2021 nhưng có thể nhích tăng từ 0,3% lên 0,5% trong nửa cuối năm 2021 khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, các hoạt động kinh tế sôi động, nhu cầu tín dụng cao trở lại.

Gửi tiết kiệm online với nhiều tiện ích vượt trội

Nếu như cách gửi tiền tiết kiệm truyền thống là khách hàng đến tận quầy giao dịch để thực hiện thì nay nhiều nhà băng đã đẩy mạnh tốc độ số hóa để giảm bớt thời gian di chuyển cho khách hàng. Chỉ cần ngồi ở nhà với một chiếc smartphone có kết nối internet, khách hàng có thể dễ dàng mở tài khoản chỉ trong tích tắc và gửi tiết kiệm online nhanh chóng, an toàn.
 Gửi tiết kiệm online với lãi suất ưu đãi, lại vừa nhanh chóng, an toàn
Đơn cử như tính năng định danh khách hàng điện tử tự động toàn diện – eKYC của Nam A Bank cho phép khách hàng làm thủ tục đăng ký mở tài khoản 100% trực tuyến trên ứng dụng Open Banking và gửi tiết kiệm Online trong 03 bước cực kỳ đơn giản.

Song song đó, Nam A Bank đang có nhiều chính sách khuyến khích khách hàng gửi tiết kiệm Online. Hiện ngân hàng này đứng ở Top 1 về lãi suất gửi tiết kiệm Online ở các nhóm kỳ hạn từ 1 đến 12 tháng với lãi suất giao động từ 4.0 đến 6.8%/năm và mức lãi suất online chênh lệch so với tại quầy giao động từ 0,05 đến 0,8%/năm.

Ngoài những ưu đãi từ lãi suất, việc gửi tiết kiệm Online còn mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích khác như: dễ dàng theo dõi và kiểm tra thông tin sổ tiết kiệm Online, đa dạng kỳ hạn gửi, gửi và tất toán sổ tiết kiệm mọi lúc, mọi nơi,…..

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần