Gương sáng trong mùa dịch Covid-19 ở Quốc Oai

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19”, trên địa bàn huyện Quốc Oai đã có nhiều tổ chức, DN, cá nhân tích cực tham gia đóng góp. Nghĩa cử này không chỉ là tài lực mà còn là tấm lòng, sự yêu thương với mong muốn cùng cộng đồng, xã hội đẩy lùi dịch bệnh.

 Đại đức Thích Tâm Hòa - Trụ trì chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai) đóng góp vào quỹ phòng, chống Covid-19
Đại đức Thích Tâm Hòa - Trụ trì chùa Hòa Phúc, thôn Hòa Trúc, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai là một trong những tấm gương sáng trong đợt phát động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19 của huyện Quốc Oai. Với mong muốn tăng ni, tín đồ phật giáo thực hiện tốt phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, phát huy truyền thống của Phật giáo Việt Nam luôn đồng hành cùng với cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Đại đức Thích Tâm Hòa đã tuyên truyền, vận động quyên góp ủng hộ kinh phí cho quỹ phòng chống dịch của huyện.
Trong năm 2021, khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ huyện Quốc Oai, Đại đức Thích Tâm Hòa đã kêu gọi tăng ni phật tử tham gia ủng hộ vào quỹ phòng chống dịch của huyện số tiền trị giá 20 triệu đồng.
Ngày 9/6/2021, khi biết tin Trung đoàn Pháo binh 58 đóng quân trên địa bàn xã Hòa Thạch sẽ đón nhận 160 công dân về nước cách ly tập trung, Đại đức Thích Tâm Hòa đã thăm động viên và tặng quà trị giá 30 triệu đồng cùng 50 hộp khẩu trang, nước sát khuẩn cho Trung đoàn; đồng thời trao 120 suất quà tổng trị giá 120 triệu đồng cho bà con tỉnh Quảng Ngãi khắc phục thiên tai, vượt qua đại dịch Covid-19.
Chỉ tính riêng trong năm 2020, Đại đức đã ủng hộ ủng hộ gần 100 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, khẩu trang, nước sát khuẩn cho Ủy ban MTTQ huyện Quốc Oai và lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch. “Mặc dù tôi mới chỉ đóng góp được một phần nhỏ, nhưng qua đó tôi muốn tuyên truyền tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam” - Đại đứcThích Tâm Hòa chia sẻ.
Không chỉ cung tay ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19, Đại đức Thích Tâm Hòa còn tổ chức tuyên truyền, vận động tín đồ, phật tử trên địa bàn tự giác trong thực hiện các khuyến cáo của ngành chức năng về phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Thông qua hình thức “Khoá lễ online (trực tuyến) mỗi tối từ 19 giờ 15 đến 21 giờ”, Đại đức đã chia sẻ thông tin và vận động bà con chung tay phòng chống dịch, tự bảo vệ mình và cộng đồng. Đại đức Thích Tâm Hòa cũng yêu cầu chức sắc, chức việc, tín đồ trong phạm vi quản lý dừng tổ chức hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung. Thực hiện nghi lễ cầu an trực tuyến, không tập trung phật tử bên ngoài. Tại chùa Hòa Phúc luôn được trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt tự động, khẩu trang và nước sát khuẩn miễn phí. Trong thời gian cầu nguyện mỗi ngày của nội bộ đều giữ khoảng cách an toàn.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai Nguyễn Tiến Quý cho biết: Đại đức Thích Tâm Hòa là một trong những tấm gương sáng trong phong trào chung tay phòng chống dịch Covid-19 của huyện. Thông qua những đóng góp của Đại đức Thích Tâm Hòa đã góp phần cổ vũ, động viên Nhân dân trên địa bàn huyện tham gia vào công cuộc chống “giặc Covid-19”.
Tới thời điểm này, huyện đã tiếp nhận được hơn 8 tỷ đồng tiền ủng hộ vào quỹ phòng chống Covid-19 và quỹ vaccine. Trong đó có một số đơn vị tiêu biểu như Công ty Cổ phần tập đoàn Sunhouse ủng hộ 3 tỷ đồng, Công ty CP Tuần Châu Hà Nội ủng hộ 500 triệu đồng; DN cơ kim khí Hồng Xuân ủng hộ 300 triệu đồng, Công ty TNHH Tân Mỹ ủng hộ 200 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần