Hạ Đình tăng cường xử lý vi phạm trật tự đô thị

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là khẳng định của lãnh đạo Công an phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân về những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn.

Theo lãnh đạo Công an phường Hạ Đình, để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý trật tự đô thị, đồng thời thực hiện nghiêm Mệnh lệnh 02 của Giám đốc Công an TP Hà Nội, trong thời gian qua, các lực lượng chức năng năng phường đã tiến hành kiểm tra, xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, ATGT. Từ đó, ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định đã từng bước được nâng cao.
Một chiếc xe ô tô dừng đỗ trên vỉa hè phố Nguyễn Xiển bị các lực lượng chức năng xử lý.
Cụ thể, tại một số tuyến đường như Nguyễn Xiển, Khương Đình… với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, tổ chức đoàn thể, công tác quản lý trật tự đô thị đã những bước chuyển đáng kể so với trước đây. Tại một số nơi, quy định đưa phương tiện vào phía sát tường nhà, không lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, họp chợ sai quy định… đã được những hộ dân mặt phố thực hiện một cách nghiêm túc.
Theo lãnh đạo Công an phường Hạ Đình, trong thời gian tới, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.
Tuy nhiên, theo Thiếu tá Nguyễn Tùy Tùng - Phó Trưởng Công an phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân cho biết, bên cạnh phần lớn người dân đã có ý thức chấp hành các quy định về quản lý, sử dụng lòng đường, vỉa hè thì vẫn còn đó một số trường hợp chấp hành theo kiểu đối phó.
Đối với các trường hợp vi phạm, các lực lượng chức năng phường Hạ Đình sẽ kiên quyết xử lý theo quy định.
Tại một số nơi, mặc dù các lực lượng chức năng đã tổ chức tuyên truyền, xử lý, yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết không lấn chiếm lòng đường vỉa hè làm nơi kinh doanh, nhưng tình trạng cố tình vi phạm khi vắng bóng các lực lượng chức năng vẫn diễn ra khá phổ biến.
Để khắc phục những tồn tại, hạn chế này, Thiếu tá Nguyễn Tùy Tùng cho biết, trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục tuyên truyền, các lực lượng chức năng phường sẽ tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Tuy nhiên, lãnh đạo Công an phường Hạ Đình cũng cho rằng, để công tác quản lý trật tự đô thị đem lại hiệu quả lâu dài, nếu chỉ trông chờ vào các lực lượng chức năng là chưa đủ, điều quan trọng nhất là mỗi người dân phải tự nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần