Hà Đông: 1.178 người kết thúc cách ly phòng dịch Covid-19

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên địa bàn quận Hà Đông có 1.678 trường hợp cần cách ly, theo dõi sức khỏe phòng dịch Covid-19, trong đó 1.178 người đã kết thúc theo dõi.

Theo báo cáo, hiện quận Hà Đông còn thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe 500 người. Trong đó có 1 người đi về từ vùng dịch; 19 người tiếp xúc gần với ca bệnh (F1); 87 người tiếp xúc gần với F1; 393 người liên quan đến Bệnh viện (BV) Bạch Mai. Trong số này có 1 ca dương tính, đi từ vùng dịch về và đã được đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư điều trị.
 Hình ảnh tại 1 chung cư có người phải cách ly do đi khám bệnh từ BV Bạch Mai. Ngoài những thông tin về phòng chống dịch bệnh, còn có nước rửa tay khử khuẩn.

Có 25 ca nghi ngờ phải theo dõi tại BV Hà Đông, đến nay đã có 15 người xét nghiệm âm tính và đủ thời gian cách ly nên được rời khỏi BV. Hiện vẫn còn 10 ca được BV theo dõi sức khỏe; trong đó 5 người đã có kết quả âm tính và 5 người đang chờ kết quả xét nghiệm.
Theo ghi nhận của phóng viên ở chung cư có người phải cách ly tại nhà do đi khám bệnh tại BV Bạch Mai trong thời gian có ổ dịch, tại khu vực hành lang ngoài cổng vào, khu vực cửa thang máy lúc nào cũng có nước rửa tay, bảng chỉ dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ở trong thang máy cũng có quy định riêng, đó là: Đeo khẩu trang, cấm xả rác và không nói chuyện.
Một số người dân ở đây cho biết: Khi có người đi từ vùng dịch BV Bạch Mai về, cơ quan y tế quận và phường đã tổ chức phun thuốc khử khuẩn cả tầng, trong thang máy, trong nhà người đó.
Ngoài ra, hàng ngày ban quản trị, ban quản lý tòa nhà đều tổ chức dọn vệ sinh, lau nước sát khuẩn trong thang máy, hành lang để đảm bảo an toàn cho người dân; giám sát chặt chẽ người cách ly. Mọi sinh hoạt của gần 200 hộ dân tại đây không có gì đảo lộn. Mọi người tuân thủ đúng quy định của Chính phủ và TP Hà Nội, đó là ở nhà nhiều nhất, chỉ ra ngoài khi cần thiết.
Trong thang máy ghi rõ những yêu cầu nhằm chống dịch bệnh.

Đến nay, Hà Đông đã rà soát được 1.168 người có liên quan đến BV Bạch mai. Trong đó, cơ quan y tế đã lấy 578 mẫu xét nghiệm gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội. Toàn bộ số mẫu là của cán bộ y tế BV Bạch Mai, số bệnh nhân điều trị nội trú đã ra viện.
Hiện nay quận đang tiếp tục triển khai lấy nốt số mẫu còn lại; đồng thời rà soát những người có liên quan đến bệnh nhân số 237 và 243 để phát hiện và cách ly các trường hợp liên quan.
Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng, Chỉ thị số 05 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, UBND quận đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể Nhân dân, giao Công an quận, UBND các phường kiểm tra việc triển khai thực hiện các nội dung trong Chỉ thị, cơ bản mọi người dân đều chấp hành nghiêm việc cách ly xã hội.
Toàn bộ các cơ sở vui chơi giải trí, hoạt động tôn giáo đã đóng cửa; các cơ sở kinh doanh, dịch vụ các mặt hàng không thiết yếu đã ký cam kết, ngừng hoạt động. Hiện tại chỉ còn một số nhà thuốc, cơ sở khám chữa bệnh, các siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng tạp hóa kinh doanh thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu, các chợ dân sinh vẫn hoạt động, nhưng lượng khách giảm mạnh.
Các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng đã dừng. Các cơ quan, đơn vị triển khai làm việc trực tuyến; Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, cơ quan y tế và các bộ phận liên quan đảm bảo làm việc 100% quân số, thực hiện trực theo đúng quy định. Các doanh nghiệp cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm trên địa bàn vẫn chủ động nguồn cung hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, không có tình trạng tăng giá bất thường.
Bên cạnh đó, các phường đã thành lập tổ kiểm tra việc chấp hành Chỉ thi 16 của Thủ tướng; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở những trường hợp đi bộ, tập thể dục ở một số nơi công cộng, yêu cầu người dân chấp hành đúng các quy định về phòng dịch. Các địa phương và cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính 1 trường hợp quán cơm mở cửa phục vụ người ăn; 60 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; 8 trường hợp ra đường mà không có lý do cần thiết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần