Hà Đông: Hơn 6.000 thí sinh tham dự kỳ thi lớp 10, công tác phòng chống dịch được siết chặt

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay (12/6), 6.300 học sinh đã tham gia dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn quận Hà Đông. Công tác chuẩn bị phục vụ các sĩ tử tại các trường đều đảm bảo yêu cầu.

Siết chặt công tác phòng chống dịch
 Ngay từ sáng sớm các học sinh đã đến trường THCS Lê Lợi đề bước vào ngày thi đầu tiên trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị tại Trường THCS Nguyễn Trãi và Trường THCS Lê Lợi ngay từ 6 giờ sáng các phụ huynh đã đưa con em mình đến trường thi, mặc cho cơn mưa nặng hạt trút xuống. Từ ngoài cổng Trường THCS Lê Lợi, lực lượng chức năng đều đã phân luồng cho các cha mẹ học sinh dừng xe cho các em vào trường và phụ huynh ra về. Mặc dù có một số cha mẹ vẫn muốn nán lại để chờ các em kiểm tra đồ dùng trước khi vào thi. Bên trong cổng trường đã có nhóm tình nguyện hướng dẫn các em sử dụng nước rửa tay, đo thân nhiệt, đi theo lối ngăn cách, tránh tụ tập đông người.
 Bên trong cổng trường thí sinh được hướng dẫn dùng nước rửa tay, đo thân nhiệt.

Tại Trường THCS Nguyễn Trãi, để tránh ùn tắc ngoài cổng trường, các lực lượng chức năng đã ngăn đường cách cổng trường chừng 50m để các cha mẹ học sinh dừng đưa các con từ xa. Ngay khi vào cổng trường đã được hướng dẫn sử dụng nước rửa tay khử khuẩn, đo thân nhiệt, đi theo lối đi được hướng dẫn. Ngay ngoài cổng trường đã được đặt nhiều biển thông báo phân luồng cho học sinh vào phòng thi.
 Trường THCS Nguyễn Trãi được phân luồn từ xa cổng trường.

Một phụ huynh tên Thanh chia sẻ: "Đưa con đi thi mà mình còn lo hơn con. Hôm qua tôi đã chở con đến đây xem trường thi ở đâu, đường đi có thuận lợi không để sáng nay đưa con đến cho nhanh chóng. Công tác chuẩn bị đón tiếp học sinh ở đây đều đảm bảo công tác phòng chống dịch. Con tôi đã khai báo y tế xong từ hôm qua rồi. Chỉ mong các con làm bài thi thật tốt".
 Các học sinh đến cổng trường được hướng dẫn, phân luồng, sử dụng nước rửa tay, đo thân nhiệt.

Sau khi kiểm tra ở một số điểm thi đầu giờ sáng, Trưởng phòng Giáo dục quận Hà Đông, Phạm Thị Lệ Hằng, chia sẻ: Nhìn chung công tác đón tiếp học sinh và phòng chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 tại các điểm thi sáng nay đều được các nhà trường thực hiện đúng theo chỉ đạo của quận. Tuy nhiên, do trời mưa nên lực lượng chức năng phân luồng vất vả hơn và giải tỏa chậm hơn.
Các thí sinh tự tin vào bài làm
 Em Nguyễn Phương Thảo rời điểm thi với gương mặt, ánh mắt tươi tắn khi làm được bài thi.
Sau gần 3 giờ làm bài, kết thúc 2 môn thi Ngữ văn và Ngoại ngữ, đến 11 giờ 15 tiếng trống điểm, trả bài xong các thi sang đã lần lượt rời khỏi trường. Gương mặt các em dù đã đeo khẩu trang nhưng vẫn thể hiện sự tươi tắn qua ánh mắt.
 Các học sinh rời điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi.

Một số bậc phụ huynh chia sẻ: Năm học năm nay dịch bệnh nên các con phải gián đoạn đến trường. Ngành giáo dục và nhà trường bố trí học online, nhưng vẫn không yên tâm bằng khi các con đến trường học trực tiếp, được các thầy cô và các bạn thảo luận trước tiếp kiến thức chắc chắn hơn.
Sở Giáo dục cắt giảm thời gian và giảm bớt nội dung đề thi, điều này đã phù hợp với chương trình học tập và ôn thi của các em. “Sáng nay em làm bài được. Đề Ngữ văn và Ngoại ngữ đề dễ, phù hợp với chương trình chúng em đã được học. Dịch bệnh có ảnh hưởng đến việc học nhưng ngành giáo dục đã kịp thời cắt giảm thời gian làm bài và giải tải nội dung đề thi, do đó rất tốt cho học sinh”. Đó là chia sẻ của thí sinh Nguyễn Phương Thảo.
Nhiều thí sinh đánh giá, đề bài cả 2 môn thi sáng nay dễ so với năng lực của mình. Mặc dù học và ôn trực tuyến nhưng các thây cô vẫn dạy hết chương trình năm học. Nếu học sinh nào chú trọng vào học và ôn luyện cơ bản trong chương trình dạy và học sẽ làm bài tốt.