Hà Đông, các đơn vị chung tay hỗ trợ gia đình chính sách

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Thời gian qua, quận Hà Đông đã xây dựng kế hoạch phát động các cấp, ngành địa phương chung tay hỗ trợ gia đình chính sách. Nhiều ngôi nhà, món quà được trao tặng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ dù nhỏ nhưng đầy ắp nghĩa tình.

Theo bà Đỗ Thị Minh Loan, Bí thư Đảng ủy Phú Lương, phường coi công tác đền ơn đáp nghĩa được làm thường xuyên, liên tục và được phát động sâu rộng tới từng cán bộ, Đảng viên, người dân, các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn. Kể từ giữa năm 2016 đến nay, phường đã thực hiện huy động xã hội hóa được 500 triệu đồng, cộng với 79 triệu đồng ngân sách cấp xây dựng mới được 5 căn nhà, sửa 1 nhà và tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách.
 Phú Lương khánh thành, bàn giao nhà cho gia đình chính sách dịp 27/7/2017.
 Khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người có công tại Hà Đông.
Ông Hoàng Văn Tám, Chủ tịch UBND phường Quang Trung chia sẻ: Phường đã thực hiện xã hội hóa được 200 triệu đồng, sửa chữa 6 căn nhà và trao 300 suất quà, 2 sổ tiết kiệm, 2 xe lăn cho các gia đình chính sách dịp 27/7 năm nay.

Để thực hiện tốt chính sách đối với đối tượng chính sách, người có công nhiều năm qua Hà Đông đã phát động các cấp, ngành, đoàn thể ủng hộ “quỹ đền ơn đáp nghĩa”, đóng góp kinh phí, ngày công xây sửa nhà cho các gia đình chính sách. Riêng từ giữa năm 2016 đến nay, quận Hà Đông đã tuyên truyền tập trung các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Các cấp trên địa bàn đã tuyên truyền biểu dương những gương điển hình tiên tiến là thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước thi đua lao động sản xuất, có nhiều đóng góp xây dựng “quỹ đền ơn đáp nghĩa”, tham gia tích cực chăm sóc thương binh, gia đình chính sách, người có công.
 Các phần quà từ chương trình xã hội hóa được trao cho các gia đình chính sách, người có công tối 26/7.
Nhờ đó mà năm 2017, Hà Đông đã giải quyết được 346 hồ sơ về chế dộ chính sách. Đến giữa tháng 7, Hà Đông đã vận động trước trên 4,7 tỷ đồng, đạt 471% kế hoạch đề ra; tăng 48 sổ tiết kiệm cho 48 đối tượng với 480 triệu đồng, trong đó có 31 đối tượng được tặng sổ từ quỹ đền ơn đáp nghĩa. Toàn quận đã xây mới 23 căn nhà, sửa chữa 14 căn cho 37 hộ gia đình chính sách, người có công; nâng tổng số nhà được sửa chữa, xây mới trên địa bàn đến nay đạt 75 hộ, với tổng kinh phí huy động là trên 5 tỷ đồng. Trong đó 3,28 tỷ đồng là nguồn ngân sách cấp và trên 1,74 tỷ đồng là từ nguồn xã hội hóa. Ngoài ra, gần 3.000 trường hợp người có công đã được các đơn vị khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí, với tổng số tiền lên trên 260 triệu đồng.
 Đoàn Thanh niên quận phối hợp với ĐTN các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng quân trên địa bàn tổ chức lễ daanh hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang quận.
 
Nhờ được thường xuyên quan tâm, chăm sóc đời sống cho các đối tượng chính sách, người có công, đến nay 100% hộ gia đình chính sách trên địa bàn Hà Đông có mức sống ổn định bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú. Bên cạnh đó, quận đã dành gần 1,17 tỷ đồng để sửa chữa các nghĩa trang liệt sỹ dịp 27/7.

Cũng trong dịp này các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân đã tặng hàng nghìn phần quà có giá trị đến các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, người có công. Tuy những phần quà chưa phải là nhiều, nhưng cũng phần nào thể hiện tình cảm của cả cộng đồng trên địa bàn Hà Đông chung tay góp một phần nhỏ bé làm ấm lòng các gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công. Nghĩa cử cao đẹp ấy còn được thế hệ trẻ Hà Đông đón nhận và thực hiện trong tối ngày 26/7. Đoàn Thanh niên quận, phối hợp với đoàn các cơ quan, doanh nghiệp của Trung ương, TP, doanh nghiệp, tổ chức tài chính ngân hàng đứng chân trên địa bàn thực hiện dâng hương, thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang quận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần