Hà Đông cách ly hơn 900 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 28/3 đến 1/4, các tổ công tác trên địa bàn quận Hà Đông đã tiến hành rà soát được 1.357 người liên quan đến bệnh viện Bạch Mai. Trong đó, có 453 người đã kết thúc thời gian cách ly; số người đang thực hiện cách ly là 904 người.

Thực hiện Công điện khẩn của UBND TP Hà Nội, ngay từ tối 28/3, UBND quận Hà Đông đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, UBND các phường triển khai rà soát những người có liên quan đến Bệnh viện (BV) Bạch Mai từ ngày 10/3 đến 25/3.
 Công tác chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận Hà Đông nhận được sự đồng lòng của người dân. Những chiếc mũ chắn giọt bắn được người dân tặng cho tổ công tác PCDB phường Phú Lương.

Theo đó, UBND quận Hà Đông đã chỉ đạo các phường thành lập 250 tổ công tác tiến hành rà soát các đối tượng đến từ cùng dịch, liên quan những người đến từ vùng dịch để phân tích, chủ động cách ly theo đúng quy định.
Từ ngày 28/3 đến 1/4, các tổ công tác trên địa bàn đã tiến hành rà soát được 1.357 người liên quan đến BV Bạch Mai. Trong đó, có 453 người đã kết thúc thời gian cách ly. Số người đang thực hiện cách ly là 904 người, gồm: Số bệnh nhân (BN) nội trú đã ra viện là 49 trường hợp; BN đến khám và điều trị ngoại trú là 315 người; số người đến chăm, thăm tại BV là 316; có 83 người là cán bộ y tế BV Bạch Mai; 25 học sinh, sinh viên học tập thực tập tại BV và 116 người có liên quan khác đến BV Bạch Mai.
Ngoài ra, toàn quận đã rà soát những người đến từ vùng dịch, những người liên quan đến người đến từ vùng dịch được 1.514 người cần cách ly, theo dõi sức khỏe, Trong đó, có 463 người đã kết thúc theo dõi, còn 1.051 người đang còn thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe.
Những người rà soát từ 7/3 trở lại đây là 123 người, toàn bộ là người Việt nam. Tất cả đều đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và ra quyết định cách ly tại nhà. Đến nay, còn 45 người đang thực hiện cách ly.
Các tổ dân phố, cơ quan chuyên môn thường xuyên kiểm tra, kiểm soát những người cách ly, không để tự ý đi ra khỏi nơi cách ly. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.
Cùng với đó, UBND quận Hà Đông đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể nhân dân, giao Công an quận, UBND các phường kiểm tra việc triển khai thực hiện các nội dung các Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính Phủ, Chỉ thị 05 của UBND TP. Nhìn chung mọi người dân cơ bản chấp hành nghiêm việc cách ly xã hội. Các phường đã kiểm tra và xử lý 23 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.
 Nước rửa tay cũng được người dân tặng cho công tác PCDB.

Các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đồng người không còn tổ chức. Các quán ăn, nhà hàng, spa, karaoke, dịch vụ kinh doanh không phải mặt hàng thiết yếu đều đã tạm dừng hoạt động. Nhiều cá nhân, tổ chức trên địa bàn tiếp tục ủng hộ trang thiết bị, nhu yếu phẩm cho công tác PCDB.
Các cơ quan, đơn vị báo cáo về tình hình dịch bệnh làm việc trực tuyến. Riêng ban chỉ đạo PCDB như cơ quan y tế và các bộ phận liên quan đảm bảo làm việc 100% quân số, thực hiện trực theo đúng quy định.
Trong thời gian tới, quận tiếp tục tập trung phát hiện, cách ly nhanh chóng những trường hợp đến từ vùng dịch, liên quan đến những người đến từ vùng dịch; lấy mẫu tất cả các trường hợp cần thiết để làm xét nghiệm; tiếp tục tuyên tryền phù hợp với từng thời điểm và nhóm đối tượng để người dân đồng lòng PCDB; chuẩn bị tất cả các điều kiện để sẵn sàng khi tình huống 3-4 xảy ra.