Hà Đông, cán bộ phụ trách công tác phòng cháy chữa làm gì khi có cháy xảy ra

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng ngày 7/4, UBND quận Hà Đông đã tổ chức tuyên truyền và tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho cán bộ phụ trách công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn, bao gồm các lãnh đạo phường, các tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố.

 Tập huấn tại hội trường.
Đây là lần đầu tiên UBND quận tổ chức tập huấn công tác PCCC trên diện rộng cho các cán bộ phụ trách công tác PCCC trên địa bàn 17 phường và các phòng ban chuyên môn có liên quan.

Theo đánh giá của UBND quận, thời gian qua công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục kiến thức về PCCC và hướng dẫn kỹ năng PCCC cho nhiều khu dân cư. Tuy nhiên, Hà Đông sản xuất kinh doanh, dịch vụ gia tăng; nhà cao tầng ngày được xây dựng nhiều có nguy cơ cao xảy ra cháy nổ. Nhận thức của người dân và các cơ quan quản lý nhà nước về PCCC có lúc, có nơi còn hạn chế ảnh hưởng không nhỏ đến công tác bảo đảm an toàn PCCC.
 Tập huấn kỹ năng sử dụng bình cứu hỏa trên thực tế.
 
nhằm tập huấn các kiến thức pháp luật về PCCC, nâng cao kiến thức nghiệp vụ, cho các đối tượng. Từ đó để họ hiểu rõ trách nhiệm trong việc thực hiện những quy định của nhà nước đối với công tác PCCC&CNCH, những kiến thức cơ bản về PCCC, phục vụ cho công tác đảm bảo PCCC; đồng thời biết cách sử dụng các thiết bị cứu hỏa, kỹ năng ứng cứu xử lý đám cháy khi mới phát sinh, tham mưu cho các cấp làm tốt công tác PCCC.

Tại buổi tập huấn, hội nghị đã được cảnh sát PCCC Phạm Văn Trưởng, thuộc Phòng Cảnh sát PC&CC số 9 trao đổi, tập huấn cho cho các đối tượng 2 nội dung, gồm: Tập huấn về kỹ năng PCCC&CNCH, những lĩnh vực có nguy cơ cháy nổ; thực tế sử dụng các phương tiện PCCC. Các cán bộ phường và tổ dân phố còn được thực hành sử dụng thiết bị PCCC như sử dụng bình bột, bình khí và đấu nối dây dẫn nước với họng nước ngay tại sân của UBND quận.
 Các cán bộ phục trách PCCC sử dụng bình cứu hỏa.
Sau hội nghị này, quận giao trách nhiệm cho chủ tịch UBND các phường, DN, các cơ quan chức năng, khu dân cư trên địa bàn thực hiện đúng quy định của pháp luật về PCCC, đồng thời tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn các kỹ năng PCCC&CNCH cho người dân nắm được kịp thời sẵn sàng xử lý nhanh các đám cháy, hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra khi có cháy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần