Hà Đông chi trả 100% kinh phí hỗ trợ đợt 1 cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 4 ngày (từ ngày 1 - 4/5), các địa phương trên địa bàn quận Hà Đông đã khẩn trương tiến hành chi trả kinh phí hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo Quyết định 1757/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội.

Đợt 1 toàn quận Hà Đông chi trả tiền hỗ trợ đến 7.955 người đủ điều kiện thuộc 3 nhóm, gồm: Người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội và thành viên hộ cận nghèo.
Ngay sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định 1757/QĐ-UBND và Sở Lao động - Thương binh&Xã hội, ngày 29/4 Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội quận đã tập trung hoàn thiện rà soát lần cuối đối với các đối tượng hưởng chế độ. Mặc dù vào dịp nghỉ lễ nhưng các phường, tổ dân phố đã tích cực tuyên truyền cho người dân hiểu được chính sách của Nhà nước, thông tin chính xác thời gian, đối tượng được thụ hưởng tạo thuận lợi cho bà con nhận tiền hỗ trợ kịp thời.
Phường Phú Lương chi trả cho các đối tượng tại UBND phường.

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Phú Lương Dương Ngọc Thỏa, sau khi nhận được tiền hỗ trợ từ quận, phường đã rà soát toàn bộ các đối tượng được thụ hưởng, tránh trường hợp trục lợi chính sách, cũng như bỏ sót đối tượng được thụ hưởng. Trong những ngày nghỉ nhưng Phú Lương vẫn tích cực chi trả cho các đổi tượng. Những trường hợp nào không ra phường lấy kinh phí các cán bộ phường đã đến tận nhà để chi trả.
Tại các điểm chi trả tập trung của các phường đều bố trí lực lượng hướng dẫn Nhân dân ngồi giãn cách, kiểm tra thân nhiệt và chuẩn bị đủ nước sát khuẩn cho công tác phòng dịch. Nhiều trường hợp người có công, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội khó khăn vì điều kiện sức khỏe không đi lại được, cán bộ phường, tổ dân phố đã đến tận nhà trao kinh phí hỗ trợ.
Ghi nhận vào sáng 4/5, Tổ dân phố số 5, phường Văn Quán vẫn còn trường hợp chưa ra phường nhận kinh phí hỗ trợ, Tổ trưởng dân phố đã cùng với các tổ chức Hội Phụ nữ, Ban dân vận mang tiền vào tận nhà để chi trả.
Bà Nguyễn Thị Hảo - Tổ Trưởng Tổ dân phố 5, phường Văn Quán chia sẻ: Sau khi có danh sách đối tượng thụ hưởng xét duyệt, Tổ dân phố đã thông tin đến từng gia đình ra phường nhận kinh phí hỗ trợ.
Tuy nhiên, trên địa bàn phường có một số đồng chí là thương, bệnh bình do sức khỏe và cháu nhỏ tật nguyền nên tổ dân phố đã làm hết trách nhiệm của mình với người có công, gia đình khó khăn đến tận nhà để phát kinh phí đảm bảo kịp thời, đúng quy định.
 Phường Văn Quán một số đối tượng gặp khó khăn về sức khỏe được đại diện tổ dân phố đến tận nhà trao kinh phí hỗ trợ.

Thương binh 3/4 Dương Duy Mẫn được nhận tiền hỗ trợ xúc động nói: Trong đợt phòng chống dịch bệnh Covid-19 gia đình tôi được phường, tổ dân phố quan tâm hỗ trợ gạo, trứng, mỳ, đến nay được hỗ trợ tiền của Nhà nước, tôi rất cám ơn đến sự quan tâm lớn của Đảng và Nhà nước, của chính quyền địa phương đối với gia đình tôi.
Trong quá trình triển khai, MTTQ quận và lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, MTTQ một số phường đã trực tiếp kiểm tra, giám sát việc lập danh sách, xét duyệt, chi trả, đảm bảo kinh phí được cấp phát sớm, đúng đối tượng.
Đến hết ngày 4/5, tất cả 17/17 phường đã hoàn thành chi trả 100% đối tượng lần 1, với 7.955 người đủ điều kiện hỗ trợ thuộc 3 nhóm là người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội, thành viên hộ cận nghèo, tổng kinh phí đã hỗ trợ đạt 11,2 tỷ đồng.