Hà Đông sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 an toàn

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên địa bàn quận Hà Đông có 6.300 học sinh dự thi vào lớp 10, trong đó, có 4.400 em là học sinh của quận. Quận đã bố trí 260 phòng thi, tại 11 điểm thi tương đương 11 Hội đồng thi. Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho học sinh dự thi vào lớp 10, quận đã triển khai nhiều nhiệm vụ, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn trước và trong kỳ thi.

Trường THCS Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Trãi đã ngăn lối giãn cách cho học sinh khi vào thi, bàn để nước sát khuẩn đã sẵn sàng.
Theo bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng phòng Giáo dục quận Hà Đông, quận đã họp Ban chỉ đạo phân công từng thành viên triển khai nhiệm vụ đảm bảo an toàn trước và trong kỳ thi. Trong đó, công tác phòng chống dịch bệnh (PCDB) quận đã giao cho các đơn vị trong ngành y tế phun thuốc khử khuẩn trước kỳ thi và sau mỗi buổi thi. Ban chỉ đạo quận sẽ kiểm tra trước kỳ thi 1 ngày. Quận đã giao cho Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận tổ chức đo thân nhiệt, phân luồng và hướng dẫn thí sinh vào thi.
Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, bà Lê Thị Thanh Bình - Trưởng phòng Y tế quận Hà Đông cho biết: Công tác PCDB trong kỳ thi vào lớp 10 năm nay đã được quận xây dựng kế hoạch y tế chi tiết, đáp ứng tình hình dịch bệnh.
Cụ thể, mỗi điểm thi bố trí 2 cán bộ y tế, 5 thanh niên tình nguyện để đo thân nhiệt và phân luồng, hướng dẫn giãn cách khi vào làm thủ tục thi và ngồi thi. Các trường là điểm thi sẽ được phun nước khử khuẩn trước khi thi 1 ngày. Các điểm thi, hàng ngày đều bố trí đủ cơ số thuốc, vật tư y tế, 1 phòng cách ly y tế tạm thời và tập huấn toàn bộ cán bộ y tế về công tác xử lý các tình huống nếu có học sinh xảy ra tình trạng ho, sốt, thân nhiệt cao…
 Các cổng trường đều đã dán các mã QR code để học sinh khai báo y tế điện tử trước khi vào thi.

Đến nay, phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông đã họp với các hiệu trưởng nhà trường, hướng dẫn các trường lập danh sách F1-F3. Toàn quận có 12 thí sinh F2, đây là những đối tượng được xét tuyển hồ sơ. Phòng đã hướng dẫn các nhà trường về quy chế thi qua trực tuyến, động viên tinh thần các học sinh để các em có tâm thế tốt bước vào kỳ thi năm nay.
Trước kỳ thi, Công ty điện lực Hà Đông sẽ đến kiểm tra điện, trong ngày thi sẽ có 2 nhân viên của Công ty điện lực trực sẵn sàng ở điểm thi, nếu có sự cố được xử lý ngay. Mỗi hội đồng thi bố trí 1 phòng cách ly và 1 phòng dự trữ, có máy đo nhiệt độ, nước sát khuẩn, khẩu trang, bộ trang phục y tế, có cán bộ y tế trực liên tục trong suốt kỳ thi.
Hiện tại, các trường là điểm thi đã chuẩn bị cơ bản nước sát khuẩn, khẩu trang, ngăn lối để phân luồng học sinh đi vào thực hiện giãn cách xã hội. Cùng với đó, ngay ngoài cổng trường còn bố trí quét mã QR code để học sinh có thể khai báo y tế điện tử trước khi vào thi. Trước thi 1 ngày,  lãnh đạo quận trong Ban chỉ đạo sẽ đi kiểm tra toàn bộ các điểm thi, nhằm đảm bảo an toàn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.