Hà Đông truy vết 22F1 liên quan đến 2 ca Covid-19 ở Hà Cầu và La Khê

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày 19 và 20/7, trên địa bàn quận Hà Đông ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 ở phường Hà Cầu và La Khê. Trung tâm Y tế quận Hà Đông và các phường đã rà soát được 22F1 liên quan đến 2 ca Covid-19 này.

Cụ thể, 2 bệnh nhân là: BN nam tên là M.V.T, 26 tuổi, ở tại số nhà 24, ngõ 3, tổ dân phố Hà Trì 4; BN nữ, sinh 1988, tên là L.T.H.A, có địa chỉ số 153/3 tổ dân phố 5 phường La Khê, là nhân viên bán thuốc tại Nhà thuốc 95 Láng Hạ.
Khu vực quán Vịt Ba Tiến liên quan đến ca nhiễm Covid-19 đã được phong tỏa.

Trung tâm Y tế quận Hà Đông và Trạm Y tế phường Hà Cầu và La Khê đã tiến hành điều tra dịch tễ tại nhà, cộng đồng. Lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần, truy vết xác định 11 F1 liên quan đến BN M.V.T, trong đó có 9 người tại Hà Đông và 71 trường hợp liên quan; rà soát, truy vết xác định có 11 trường hợp F1 liên quan đến BN L.T.H.A, trong đó có 7 người của Hà Đông.
Đối với các trường hợp F1 trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh cấp phường đã ra quyết định cách ly tập trung đối, hướng dẫn các hộ gia đình xung quanh tự theo dõi sức khỏe tại nhà, vệ sinh cá nhân, bề mặt theo hướng dẫn của Bộ y tế. Các trường hợp F1 đã được Trung tâm y tế Hà Đông lấy mẫu bệnh phẩm chuyển Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội.
Để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng quận Hà Đông và phường Hà Cầu, La Khê đã phong tỏa, vệ sinh môi trường khử khuẩn toàn khu vực nơi ở, làm việc của trường hợp F0, F1 và 1 những hộ dân xung quanh, sảnh xung quanh nhà bằng cloramin B 0.5% với tổng diện tích 500m2, lau chùi các vị trí tay nắm các cửa, tay vịn cầu thang và các vật dụng trong nơi làm việc của BN.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần