Hà Đông có 53,57% nữ giới tham gia ứng cử đại biểu HĐND quận

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3 vừa qua, quận Hà Đông có 30/56 đồng chí là nữ tham gia ứng cử vào HĐND quận nhiệm kỳ 2021 – 2026, chiếm tỷ lệ 53,57%. Để các ứng cử viên nữ được bỏ phiếu với tỷ lệ cao, Hội LHPN quận Hà Đông triển khai các giải pháp tuyên truyền, tập huấn, nâng cao kỹ năng vận động bầu cử.

 Các nữ ứng cử viên ứng cử vào HĐND quận Hà Đông nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Theo đó, nhiệm kỳ lần này Hà Đông có 30 ứng cử viên là nữ, trong đó 9 người tái cử, 21 người ửng cử lần đầu. Với mong muốn tăng cường tiếng nói, sự tham gia của phụ nữ trong HĐND quận, Hội LHPN quận đã tổ chức tập huấn kỹ năng, kinh nghiệm xây dựng chương trình hành động; cách thức trả lời trước cử tri; tiếp xúc và trả lời trước báo chí, truyền thông; kỹ năng xây dựng hình ảnh cá nhân. Đây là những kỹ năng tạo thiện cảm và sự tin tưởng của cử tri.

Hội LHPN quận tập trung tập huấn cho ứng cử viên xây dựng kế hoạch hành động với nội dung thực hiện bình đẳng giới, trao quyền cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái là mục tiêu thứ 5 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của thế giới đến năm 2030 mà Việt Nam chúng ta đã cam kết thực hiện. Đảm bảo và nâng cao tỷ lệ nữ tham gia trong lĩnh vực chính trị về công tác phụ nữ trong trong tình hình mới, thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Sau tập huấn, chị em xây dựng chương trình hành động ngắn gọn, thuyết phục, tự tin tiếp xúc cử tri truyền thông tạo được thiện cảm, đề cử tri tin tưởng bỏ phiếu cho mình.

Theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, tỷ lệ nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND phải bảo đảm tối thiểu 35%; phấn đấu tỷ lệ phụ nữ trúng cử là khoảng 30% tổng số đại biểu HĐND.

Chủ tịch UBMT Tổ quốc quận Hà Đông Trần Sơn Hải cho biết: "Là nữ giới ứng cử vào HĐND có thế mạnh là sự mềm mỏng, khéo léo, hoạt bát, cần phát huy điểm mạnh đó. Ứng cử viên không chỉ cần kiến thức mà còn cả kỹ năng, bồi đắp 2 điều đó cho nhau mới làm nên sự thành công, do đó cần rèn sự tự tin trước đám đông”.