Hà Đông đã giải phóng mặt bằng 52% dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là dự án công trình trọng điểm của Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020, tuy nhiên, tiến độ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây TP Hà Nội (hay còn gọi là Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa) rất chậm, nhất là trên địa bàn quận Hà Đông.

Theo Sở NN&PTNT Hà Nội, tổng diện tích thu hồi GPMB thực hiện dự án Cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây TP Hà Nội trên địa bàn quận Hà Đông là 307.358,7m2. Trong đó, diện tích đã GPMB để thực hiện dự án là 161.772,6m2 (bằng khoảng 52% kế hoạch).
Hiện, công tác GPMB quận Hà Đông đang thực hiện trên địa bàn của 6 phường: Vạn Phúc, Yết Kiêu, Quang Trung, La Khê, Dương Nội và Hà Cầu. Tổng diện tích cần thu hồi là 130.218,1m2, có liên quan đến 449 hộ gia đình và 16 tổ chức.
 Dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa hiện đang chậm giải phóng mặt bằng tại quận Hà Đông
Sau khi UBND TP Hà Nội ban hành quyết định giá đất hỗ trợ đền bù, Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hà Đông đã tiến hành triển khai công tác họp dân, phổ biến chính sách bồi thường và công tác kiểm đếm. Kết quả công tác kiểm đếm đến thời điểm hiện tại được 207/449 hộ gia đình bị ảnh hưởng. Theo đánh giá, công tác kiểm đếm là rất chậm so với yêu cầu về tiến độ thực hiện công tác GPMB, không đáp ứng được yêu cầu triển khai của dự án trên.
Để thực hiện đúng chỉ đạo của UBND TP Hà Nội tại Quyết định số 2912/QĐ-UBND ngày 22/5/2017 về công tác GPMB của dự án cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây TP Hà Nội, UBND quận Hà Đông đãchỉ đạo các đơn vị chức năng và các phường trực thuộc đẩy nhanh tiến độ công tác kiểm đếm, kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, triển khai đồng bộ các công tác khác, như tái định cư, di chuyển hạ tầng kỹ thuật. Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất quận HàĐông tăng cường nhân lực có kinh nghiệm cho các tổ công tác trong thực hiện công tác GPMB thực hiện của dự án…