Hà Đông: Dập lửa, cứu 6 người trong tòa nhà cao tầng bị cháy

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là một trong những nội dung trong buổi Hội thao nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn Hà Đông năm 2017 đã diễn ra vào sáng 7/10.

Theo quận Hà Đông, hiện nay trên địa bàn quận có khá nhiều nhà cao tầng, chợ, trung tâm thương mại. Đây là những nơi tập trung đông người, dễ xảy ra hỏa hoạn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn chết người khi xảy ra cháy. Trước thực trạng đó, sáng 7/10, quận đã tổ chức Hội thao nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cơ sở, dân phòng và trình diễn nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn chuyên nghiệp của Đội PCCC số 9 trên địa bàn quận Hà Đông.
 Toàn cảnh diễn ra Hội thao.
 
Tại Hội thao đã huy động 17 đội PC&CC dân phòng, thuộc 17 phường, với trên 370 người tham gia dự thi các thao tác di chuyển đồ vật ra khỏi đám cháy, xử lý dập tắt đám cháy. Tại Hội thao cũng huy động 17 đội PC&CC cơ sở. Số người tham gia khoảng trên 370 người, thuộc một số DN có chung cư cao tầng, công ty xăng dầu, chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn Hà Đông. Các đội PC&CC cơ sở đã thi thao tác dùng kìm cộng lực mở cửa, dập tắt đám cháy.
 Các đội dân phòng thi các thao tác PCCC.
 
Kết quả, UBND phường Vạn Phúc đã đoạt giải nhất toàn đoàn. Phần thi dân phòng, phường Yết Kiêu đoạt giải Nhất. Phần thi của đội PC&CC cơ sở Chi nhánh quản lý đô thị Mường Thanh đạt giải Nhất.
Tại Hội thao, Đội PCCC số 9 của Công an PCCC đã trình diễn nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ, dập tắt đám cháy, chống cháy lan tại tòa nhà chung cư. Tình huống giả định là tòa nhà chung cư cao tầng bị cháy, có 5 người mắc kẹt trong tầng 5 và 1 nạn nhân ngạt khói mắc kẹt trong tầng 3 của tòa nhà.
 Các đội cơ sở  thi các thao tác PCCC.
 Các đội cơ sở  thi các thao tácmở cửa.
Sau khi nhận được tin báo cháy Đội cảnh sát PC&CC số 9 đã điều động xe chở mước, xe thang chữa cháy đến tiếp cận địa bàn. Đám cháy ngày càng lan rộng, khí độc tỏa ra nhiều gây khó khăn cho việc PC&CC, các lực lượng đã tích cực phun nước dập đám cháy, đồng thời đưa xe thang áp sát tòa nhà cứu người gặp nạn ra ngoài. Sau 30 phút dật lửa đám cháy đã được khống chế và cứu được toàn bộ số người mắc kẹt trong tòa nhà đưa đi cấp cứu.

Tổ chức Hội thao là để quận đánh giá chất lượng chủ động PCCC của các đơn vị PC&CC dân phòng, cơ sở và cơ quan PCCC trên địa bàn. Trên cơ sở đó, nâng cao ý thức, trình động, kỹ thuật chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, tạo khí thế thi đua học tập, luyện tập nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lược lượng PC&CC dân phòng, cơ sở và thiết thực kỷ niệm 16 năm ngày toàn dân PCCC 4/10.

Sau đây là một số hình ảnh diễn tập PCCC chuyên nghiệp cứu nạn, cứu hộ của Đội cảnh sát PCCC số 9:
 Giả định: Đám cháy bùng phát tại 1 tòa nhà chung cư cao tầng.
 Tích cực phun nước dập lửa.
 Xe thang tiếp cận tòa nhà.

 Đưa người ra xe thang.
 Đám cháy dần được khống chế, đưa người ra khỏi tòa nhà.