Hà Đông đạt 100% chỉ tiêu thanh niên lên đường nhập ngũ

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (14/2), quận Hà Đông đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017 cho các đơn vị bộ đội, công an, đạt 100% chỉ tiêu giao.

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội. Ngay từ sáng sơm, các thanh niên và gia đình có con em nhập ngũ đã tề tựu đầy đủ tại trung tâm văn hóa TP Hà Nội, số 4 Phùng Hưng, quận Hà Đông.
 Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội cùng đại diện các đơn vị, địa phương trong Lễ giao nhận quân 2017 của Hà Đông.
Theo Quyết của UBND thành phố Hà Nội, năm 2017 quận Hà Đông thực hiện tuyển chọn 75 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 22 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Với sự vào cuộc chủ động của các cấp, các ngành trên địa bàn, Hà Đông đã tuyển chọn đảm bảo 100% chỉ tiêu quân nhân có đủ điều kiện về văn hóa, chính trị, sức khỏe phục vụ trong môi trường quân đội và công an. Trong đó có 67% thanh niên đạt trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp; 24,6% thanh niên viết thư tình nguyện lên đường nhập ngũ. Các thanh niên đã được tuyển chọn từ 17 phường, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn quận.
 Thắp lửa truyền thống trong Lễ giao quân.
Toàn bộ thanh niên được tuyển chọn giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn bộ binh 692 thuộc Sư đoàn bộ binh 301; Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Lữ đoàn Pháo binh 164 - Quân đoàn 2; Trung tâm huấn luyện Tổng cục Hậu cần; Đoàn Nghi lễ quân đội 781; Trung đoàn huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội.

Để đảm bảo đủ số lượng và chất lượng quân nhân, các cấp, các ngành đã làm tốt công tác động viên con em địa phương thực hiện nghĩa vụ đối với nhà nước và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội đối với các gia đình.
 Tân binh Ngô Việt Khánh ở phường Phúc La niềm vui trong ngày nhập ngũ lên đường bảo vệ tổ quốc.
Trung tâm Y tế quận Hà Đông cũng có cán bộ nhập ngũ dịp này, ông Nguyễn Tất Thắng, Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự Trung tâm Y tế Hà Đông chia sẻ: Đảng ủy ban Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Đông động viên anh em vững tâm lên đường làm nhiệm vụ với quê hương, đất nước và sau khi về địa phương bệnh viện sẽ nhận lại nhân viên tiếp tục công tác.

Theo thanh niên Ngô Việt Khánh ở phường Phúc La đã tốt nghiệp cao đẳng, được nhập ngũ lần này em rất phấn khởi và cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.