Hà Đông tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2021

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chiến dịch Giờ trái đất năm nay với chủ đề “Lên tiếng vì thiên nhiên”, trên địa bàn quận Hà Đông không chỉ tắt các thiết bị điện không cần thiết vào 20 giờ tối nay (27/3), mà còn nhiều hoạt động thiết thực khác.

 Công tác tuyên truyền về chiến dịch Giờ trái đất được triển khai dưới nhiều hình thức.

Theo báo cáo của quận Hà Đông, hưởng ứng Ngày Nước Thế giới 22/3, Ngày Khí tượng Thế giới 23/3 và Giờ trái đất 2021, năm nay Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Hà Đông đã tham mưu cho UBND quận triển khai nhiều hoạt động tại cơ sở.
Do dịch bệnh Covid-19, quận không tổ chức mít tinh mà các hoạt động đều hướng về cơ cở. Cụ thể, công tác tuyên truyền được triển khai qua hình thức trực quan pa nô, áp phích; tuyên truyền qua đài truyền thanh, qua các tổ chức đoàn thể, địa phương. Đặc biệt, các đơn vị, địa phương đã sử dụng mạng xã hội, trang website, fanpage để đẩy mạnh tuyên truyền.
Tại UBND các phường tổ chức tọa đàm, giao lưu trực tuyến và những hoạt động tuyên truyền khác để truyền tải rộng rãi thông điệp đến mọi tầng lớp Nhân dân. Các tổ dân phố, đoàn thể Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên tổ chức quét dọn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, khơi thông cống rãnh. Phát động trong cộng đồng sử dụng tiết kiệm điện và nước tại hộ gia đình, nhà máy, xí nghiệp, trường học, công sở; sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa, túi nilon và tái chế rác thải nhựa.
 Các hội viên Hội Phụ nữ thu gom và phân loại rác thải từ nguồn để bảo vệ môi trường.

Ngay trong buổi sáng nay (thứ Bảy - ngày 27/3) và mai (Chủ nhật - 28/3), tổ dân phố phối hợp với các tổ chức đoàn thể như: Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh đã đồng loạt làm vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, ngõ xóm, đường tự quản do các tổ chức hội đăng ký phụ trách, với chủ đề Ngày thứ 7 tình nguyện và Ngày Chủ nhật Xanh.
Trước đó, ngày 25/3, Đoàn Thanh niên quận đã phát động trồng 1.200 cây xanh theo chương trình xã hội hóa, vừa hướng đến kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn và cũng là hoạt động thiết thực “Lên tiếng vì thiên nhiên” theo chủ đề của chiến dịch Giờ trái đất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần