Hà Đông đẩy mạnh phòng chống bệnh sốt xuất huyết trong trường học

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 6/9, UBND quận Hà Đông đã tổ chức hội nghị truyền thông đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết trong trường học trên địa bàn.

Theo báo cáo của UBND quận, đến cuối tháng 8 toàn quận có 1.647 ca mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH). Trong đó, có 86 học sinh bị sốt, theo phân loại của ngành y tế có 16 học sinh nhiễm bệnh SXH. Trước tình hình bệnh SXH đang diễn biến phức tạp và các học sinh đã bắt đầu vào năm học mới, thời tiết tiếp tục mưa kéo dài là cơ để muỗi vằn sinh sôi phát triển. Để bệnh SXH không lây lan thành dịch quận Hà Đông đã triệu tập hiệu trưởng các khối trường: THPT, THCS, tiểu học, mầm non kể cả công lập và tư thục của 110 trường; cùng với 240 chủ cơ sở mầm non tư thục, nhóm trẻ gia đình trong các khu dân cư triển khai hội nghị truyền thông về cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết trong các trường học. Tổng số người tham gia là 350 người.
 Truyền thông bằng cả thuyết trình và hình ảnh.
 350 hiệu trưởng, chủ cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Hà Đông tham gia nghe truyền thông về công tác dọn vệ sinh và phòng chống bệnh SXH trong trường học.
Tại buổi truyền thông, Giám đốc Trung tâm Y tế quận đã trao đổi với các hiệu trưởng các trường, chủ cơ sở giáo dục mầm non về những biện pháp phòng chống bệnh SXH, như: Các hiệu trưởng, cán bộ y tế của các nhà trường chủ động nâng cao trách nhiệm trong dọn vệ sinh nhà trường, thường xuyên phòng chống muỗi sinh sản, như kiểm tra, kiểm soát các dụng cụ trong nhà trường không cần sử dụng thì không để chứa nước đọng; những bể nước mưa, chậu cây cảnh cần nuôi cá diệt bọ gậy, ngủ màn cả ngày và đêm, mua kem chống muỗi đốt cho trẻ khi đến trường. Ngay tại buổi truyền thông Trung tâm Y tế quận đã trình chiếu các hình ảnh khi kiểm tra thực tế những nơi dễ chứa nước đọng để các lãnh đạo nhà trường nắm bắt; đồng thời đưa ra nhiều biện pháp cụ thể để chống muỗi vằn sinh sản.

Trước khi vào năm học mới quận cũng đã chỉ đạo các trường phun thuốc trừ muỗi 2 lần trong tất cả các trường học. Hiện nay, những nơi có ổ dịch quận tiếp tục chỉ đạo nhà trường phun lần 3 để đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất việc muỗi sinh sản và phát triển. Trong đó, bà Phạm Thị Hòa Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông đã chỉ đạo và kêu gọi các nhà trường chủ động diệt bọ gậy là giải phát tốt nhất hạn chế bệnh SXH lây lan trong các trường học và cộng đồng.

Cùng với đó, quận đã truyền thông giúp cho các nhà trường nắm được những dấu hiệu nhận biết bệnh SXH, cách điều trị. Sau buổi truyền thông, quận sẽ tích cực cử các đoàn đến từng trường để kiểm tra công tác dọn vệ sinh môi trường và phòng chống bệnh SXH.