Hà Đông: Đổi mới tuyên truyền, thi đua học và làm theo Bác

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn Hà Đông đã không ngừng đổi mới công tác tuyên truyền, tạo ra các phong trào thi đua sôi nổi ở mọi lĩnh vực.

Quận Hà Đông phối hợp với bệnh viện khám bệnh miễn phí chăm lo sức khỏe cho người có công.
Nâng cao đạo đức cách mạng
Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách hiệu quả, thiết thực, tạo hiệu ứng cao trong cộng đồng xã hội, quận Hà Đông đã xây dựng các Nghị quyết, kế hoạch cụ thể và đẩy mạnh tuyên truyền theo từng năm. Trong đó gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII) và “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời phát động các phong trào thi đua người tốt việc tốt, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Quận thực hiện hơn 400 tin, bài, trên hệ thống truyền thanh, đăng gần 200 tin, bài, ảnh trên Cổng thông tin điện tử; kẻ vẽ 10 cụm pa nô, áp phích; 217 băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền. 100% các phường phát loa tuyên truyền về tiến độ, kết quả, các tấm gương trong việc tuyên truyền về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và các nhiệm vụ chính trị của quận.

Đến nay, Đảng bộ quận xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, CCVC đủ năng lực, phẩm chất ngang tầm nhiệm vụ, tận tâm, tận lực phục vụ Nhân dân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bà Nguyễn Thị Hương Sen - Chủ tịch Hội LHPN Phú La chia sẻ: “Học tập Bác phải bắt đầu ngay từ những việc rất đơn giản hàng ngày như giao tiếp sao cho văn minh, lịch sự; gần gũi với hội viên, gần dân, lắng nghe mọi người chia sẻ trên tinh thần cầu thị. Người đứng đầu đơn vị luôn nói đi đôi với làm; thẳng thắn góp ý cho đồng chí trên tình thần dân chủ, cởi mở, gương mẫu trong mọi phong trào”.

Cán bộ, đảng viên làm gương

Hàng năm, Quận ủy Hà Đông hướng dẫn để từng cấp ủy Đảng, đơn vị xây dựng chuẩn mực đạo đức học tập Bác gắn với việc nâng cao ý thức, rèn luyện trình độ chuyên môn, vận dụng sáng tạo đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trách nhiệm với công việc - phục vụ Nhân dân.

Phường Nguyễn Trãi là địa phương được quận Hà Đông khen thưởng là đơn vị đứng đầu trong phong trào thi đua đảm bảo ATTP. Theo bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi, có được kết quả này là nhờ lãnh đạo phường không quản ngày đêm tuyên truyền, vận động, quyết liệt giải quyết, không còn hàng rong bán thực phẩm tại các cổng trường học.

Phong trào thi đua người tốt việc tốt đã lan tỏa rộng trên địa bàn, từ cán bộ, CCVC thi đua xây dựng Đảng, hệ thống chính quyền, cải cách hành chính phục vụ Nhân dân, đến các đoàn thể đều xây dựng các mô hình cụ thể, thiết thực… Cảm động nhất là tấm gương người đảng viên lão thành Bùi Thị Thịnh - Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi Tổ dân phố 2, phường Phúc La. Dù đã 86 tuổi, tròn 55 tuổi Đảng nhưng bà Thịnh vẫn nêu gương sáng, xây dựng thùng rác từ thiện.

Nhờ phong trào thi đua, kinh tế - xã hội quận Hà Đông có nhiều chuyển biến tích cực. Cơ cấu chuyển dịch sang công nghiệp, dịch vụ, phát triển nông nghiệp chất lượng cao. 2 năm liền thu ngân sách quận đều đạt hơn 4.000 tỷ đồng/năm; bình quân tăng trưởng kinh tế 5 năm liền đạt 18 - 19%; công tác quản lý đô thị, đất đai, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường có bước đột phá mạnh; an sinh xã hội được đảm bảo; GD&ĐT luôn đứng vị trí tốp đầu của TP; trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đời sống của Nhân dân được nâng cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần