Hà Đông: Gần 1.100 người lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong ngày 30/1

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của quận Hà Đông, đến 16 giờ chiều 30/1, đã có 1.098 người về từ vùng dịch Quảng Ninh và Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có chỉ đạo của Chính phủ và TP Hà Nội về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 liên quan đến 2 ổ dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh, UBND quận Hà Đông đã đẩy mạnh công tác rà soát truy vết các trường hợp đi về từ vùng dịch.
Xét nghiệm Covid-19 tại Trạm Y tế phường Quang Trung, Hà Đông.

Đến nay, quận Hà Đông đã phát hiện 10 trường hợp F1, đưa vào cách ly tại BV Công an TP. Trong đó, 1 trường hợp tại Vạn Phúc, liên quan đến trường hợp F0 N.T.G; 1 trường hợp tại phường Mộ Lao, liên quan đến bệnh nhân L.V.T; 1 trường hợp tại phường Quang Trung, Liên quan đến bệnh nhân 1353; 2 trường hợp ở phường Phú La, liên quan đến BN V.T.L; Văn Quán 1 trường hợp liên quan đến BN 1353; phường Yên Nghĩa có 2 trường hợp liên quan đến BN N.T.T; phường La Khê có 1 trường hợp liên quan đến BN Đ.D.T. Qua rà soát phát hiện 71 trường hợp F2 đã được tổ chức cách ly tại nhà. Hiện tại còn theo dõi sức khỏe cho 65 người.
Công tác rà soát người trở về từ vùng dịch và lấy mẫu xét nghiệm (XN), các đơn vị, địa phương đã rà soát được 1.098, trong đó có 577 người tại Trường THPT Trần hưng Đạo. Cụ thể, sáng 30/1, quận Hà Đông đã tổ chức lấy mẫu XN tại Trường THPT Trần Hưng Đạo, Trạm Y tế phường: Quang Trung, Dương Nội, Mộ Lao, Kiến Hưng, La Khê, Phú Lãm. Toàn bộ số người rà soát đi về từ vùng dịch kể trên đã được lấy mẫu XN. Hiện tại, UBND quận đang chỉ đạo tiếp tục rà soát và lấy mẫu XN theo chỉ đạo của Bộ Y tế và TP.
Cùng với đó, quận đã tổ chức vệ sinh khử khuẩn toàn bộ khu vực các trường hợp đi về từ vùng dịch, F1, F2, F3 và xung quanh. Thông báo đến những người có liên quan tự theo dõi sức khỏe, báo ngay đến trạm y tế phường khi có những biểu hiện ho, sốt để có biện pháp xử lý kịp thời.
Trước tình hình dịch bệnh đang lây lan nhanh trong cộng đồng, trên địa bàn gia tăng số người đi về từ vùng dịch, sáng 30/1 UBND quận Hà Đông tiếp tục ban hành văn bản khẩn chỉ đạo rà soát những người trở về từ Chí Linh (Hải Dương) từ ngày 1/1 và từ sân bay Quốc tế Vân Đồn từ 5/1; kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng dịch ở mức cao nhất, khoanh vùng xử lý kịp thời các trường hợp liên quan.
Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân chủ động PCDB, thực hiện 5K, dừng tổ chức các hội nghị không cần thiết, tập trung cho việc chống dịch; hạn chế tụ tập đông người tại nơi công cộng; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; hạn chế tổ chức các sự kiện đông người, tạm dừng các Lễ hội cho đến khi dập xong dịch; khẩn trương khai báo y tế khi đi về từ vùng dịch.

Quận đã chỉ đạo Công an nắm chắc tình hình nhập cảnh, đặc biệt phát hiện các trường hợp nhập cảnh lậu để xử lý kịp thời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần