Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Đông: Giải quyết thủ tục hành chính ngày càng thuận lợi với người dân

Kinhtedothi - Sáng 19/6, UBND Hà Đông đã tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo quận với các cá nhân, tổ chức về công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2020.
Bà Phạm Thị Hòa trao đổi tại buổi đối thoại.
Theo báo cáo của quận Hà Đông, 6 tháng đầu năm nay, cấp quận có 249 thủ tục hành chính (TTHC), có 233 thủ tục thực hiện, còn 16 thủ tục chưa thực hiện. Cấp phường 141 thủ tục, thực hiện 136 thủ tục. Do một số phường có thủ tục áp dụng lĩnh vực đất nông nghiệp và công giáo, có phường không có.
Dịch vụ công trực tuyến giải quyết mức độ 3 có 22 thủ tục, mức độ 4 có 133 thủ tục. Số thủ tục được rút ngắn thời gian giải quyết có 220/230 đạt 94,4% thủ tục.
Quận đã tiếp nhận tổng số 8.073 hồ sơ giải quyết TTHC, trong đó có 5.216 hồ sơ thực hiện mức độ 3 và 4. Đến nay, đã giải quyết 7.579 hồ sơ, đạt 100% giải quyết trước và đúng hạn, trong đó có 4.914 hồ sơ giải quyết ở mức độ 3 và 4, có 281 hồ sơ trả lại khách hàng do không đủ điều kiện giải quyết.
Tại các phường đã tiếp nhận 41.704 hồ sơ; trong đó có 7.080 hồ sơ giải quyết trực tuyến. Số hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn là 41.331, đạt 100% đúng hạn, trước hạn, có 240 hồ sơ trả lại cho công dân do không đủ điều kiện giải quyết.
Tại buổi đối thoại quận Hà Đông đã nhận được 17 ý kiến của các cá nhân, doanh nghiệp. Hầu hết các ý kiến đều đánh giá cao việc đổi mới của quận trong thực hiện giải quyết TTHC. Nhiều thủ tục đã rút ngắn thời gian giải quyết; những vướng mắc trong quá trình giải quyết TTHC đều được các cán bộ từ phường đến quận hướng dẫn chu đáo, giúp người dân không phải mất nhiều thời gian đi lại, nhiều thủ tục đã được giải quyết trước hạn.
Những ý kiến thắc mắc chủ yếu mang tính hỏi đáp về các TTHC trong lĩnh vực môi trường, đăng ký sản xuất kinh doanh rượu, cấp giấy phép xây dựng công trình dân dụng, hưởng chế độ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, quy trình và điều kiện thực hiện TTHC qua dịch vụ công mức độ 3 và 4 …
 Đại diện các phòng ban chuyên môn trả lời công dân và DN tại buổi đối thoại.
Hà Đông đổi mới trong đối thoại với người dân và DN. Nếu như những năm trước các ý kiến hỏi hết, sau đó lãnh đạo quận giải đáp 1 lần. Nhưng năm nay, từng ý kiến liên quan đến phòng ban chuyên môn nào được giải đáp, giải thích ngay cho đến khi công dân hay tổ chức đó nắm rõ vấn đề cần trao đổi.
Sau mỗi ý kiến giải thích, giải đáp bà Phạm Thị Hòa - Phó Chủ tịch UBND quận đều hỏi lại đại diện DN và công dân còn vấn đề gì khúc mắc cần được làm rõ. Tất cả các công dân và đại diện DN đều hài lòng trong việc đối thoại trong việc giải quyết TTHC của quận.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thanh toán không tiền mặt tăng tốc

Thanh toán không tiền mặt tăng tốc

15 Jul, 06:06 PM

Kinhtedothi- Thanh toán không tiền mặt đang phát triển mạnh tại Việt Nam. Từ chỗ người dân còn e ngại với phương thức thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, thì đến nay phương thức thanh toán này đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Bỏ room tín dụng, tăng tính chủ động, thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh

Bỏ room tín dụng, tăng tính chủ động, thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh

15 Jul, 11:49 AM

Kinhtedothi- Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang tiến tới xóa bỏ việc điều hành phân bổ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho từng ngân hàng. Đây là bước đi phù hợp giúp tăng tính chủ động cho ngân hàng. Làm sao để vừa thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, vừa bảo vệ được sự an toàn, ổn định của hệ thống.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ