Hà Đông: Hàng chục nghìn khẩu trang được phát miễn phí giúp người dân chống dịch nCoV

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của UBND quận Hà Đông về chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, những ngày gần đây các đơn vị, đoàn thể trên địa bàn quận đã tích cực tuyên truyền. Nhiều đơn vị đã huy động nguồn kinh phí xã hội hóa mua và phát khẩu trang cho người dân.

Tích cực tuyên truyền
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, trong mấy ngày gần đây các địa phương, tổ chức đoàn thể trên địa bàn quận Hà Đông đã tích cực tuyên tuyền bằng nhiều hình thức giúp người dân trên địa bàn hiểu về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra và cách phòng tránh.
Ông Dương Ngọc Thỏa - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Lương (đứng giữa) tuyên truyền đến người dân về cách phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona và cách sử dụng khẩu trang. Đồng thời, tổ chức phát miễn phí khẩu trang tại phường Phú Lương.
Công tác tuyên truyền thường xuyên được phát trên loa, đài phát thanh, tuyên truyền lồng ghép tại tất cả các hội nghị từ quận, đến phường, tổ dân phố. Ngoài ra, các tổ dân phố, tổ chức hội đi tuyên truyền trực tiếp tại các nơi tập trung đông người, nguy cơ mắc bệnh cao.
Các cơ quan y tế, địa phương, tổ chức đoàn thể trên địa bàn thường xuyên rà soát, nắm chắc các đối tượng là người Việt Nam đi từ vùng dịch trở về địa phương; người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn... để có biện pháp tuyên truyền, hỗ trợ phòng chống, kiểm soát dịch bệnh.
Các khu chung cư cao tầng, ban quản trị toà nhà cũng được tập huấn, hướng dẫn về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona. Từ đó, các ban quản trị, quản lý nhà chung cư đã chủ động tuyên tuyền cho người dân về cách phòng chống dịch bệnh…
Bà Lại Hà Phương - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (HPN) quận Hà Đông chia sẻ: Sau khi UBND quận chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, HPN quận đã chỉ đạo các Chi hội tích cực vào cuộc tuyên truyền cho người dân về việc chủ động chống dịch như: Tăng cường vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, ăn uống hợp vệ sinh, tránh tiếp xúc với vật nuôi hoang dã, tránh tiếp xúc với người sốt, ho; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn… Công tác tuyên truyền đến từng hội viên, người dân cùng khu vực sinh sống với các hội viên.
 Bà Lại Hà Phương tuyên truyền về dịch bệnh và phát miễn phí khẩu trang cho các cô giáo.
Huy động hàng nghìn khẩu trang phát miễn phí
Điều ghi nhận, trong mấy ngày gần đây nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn Hà Đông đã thực hiện xã hội hóa việc mua khẩu trang phát miễn phí cho người dân.
Ông Dương Ngọc Thỏa - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Lương cho biết: UBND phường phát động công tác phòng chống dịch, các đồng chí lãnh đạo phường, các tổ trưởng tổ dân phố xây dựng kế hoạch kiểm tra và xây dựng nguồn từ kêu gọi các nhà hảo tâm, Hội thiện nguyện 1979 và Hội Dê vàng miền Nam giúp đỡ. Đến ngày 4/2 Phú Lương đã phát trên 8.000 khẩu trang cho người dân, đặc biệt chú trọng những hộ cận nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn không có kinh phí để mua khẩu trang. Phú Lương còn phát và trực tiếp tuyên truyền cho người dân phòng chống dịch bệnh tại 7 làng có lễ hội đầu năm.
Bà Lại Hà Phương Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông cho biết thêm: Đến nay, HPN quận và một số phường đã huy động được kinh phí từ nguồn xã hội hóa và phát miễn phí khẩu trang cho phụ nữ nghèo; những người đi đường thiếu khẩu trang; người kinh doanh buôn bán ngoài đường, vỉa hè thiếu thông tin về phòng chống dịch bệnh và thiếu khẩu trang; những điểm giao dịch có đông người ra vào như bộ phận một cửa tại các phường, quận… Đến ngày 5/2, HPN quận Hà Đông các cấp đã phát được 16.000 khẩu trang cho người dân. Ngoài việc phát khẩu trang, các hội viên HPN còn tuyên truyền trực tiếp cho người dân hiểu về dịch bệnh viên đường hô hấp cấp và cách phòng tránh.
 Hội Phụ nữ phát khẩu trang cho chị em bộ phận một cửa.
Tương tự, ngày 4/2, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hà Đông cũng huy động xã hội hóa phát 5.000 khẩu trang tại 2 địa điểm là số 4 Minh Khai tại cổng Văn phòng UB MTTQ và trước cổng UBND quận, nhằm giúp người dân có khẩu trang đeo. Qua đó, các đoàn viên thanh niên cũng tuyên truyền cho người dân hiểu về dịch bệnh và cách phòng tránh.
Đến nay, hàng chục nghìn khẩu trang đã được các phường, đoàn thể phát miễn phí cho người dân trên địa bàn Hà Đông. Mỗi khẩu trang phát đi là thông điệp về dịch bệnh và cách phòng tránh cũng được tuyên truyền đến cộng đồng một cách thiết thức, hiệu quả.
Sau đây là một số hình ảnh phát khẩu trang miễn phí của các tổ chức, đơn vị trên địa bàn quận Hà Đông:
Đoàn thành niên phát khẩu trang cho người lao động.
 Phát khẩu trang cho người đi đường.
 
 
 Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông phát khẩu trang cho khách đến giao dịch tại bộ phận một cửa.
 
HPN phát khẩu trang miễn phí và tuyên truyền đến những người làm kinh doanh, buôn bán.
 Người bán hàng rong cũng được phát khẩu trang và tuyên truyền về dịch bệnh.
 Những người bán nước, uống nước vỉa hè được phát khẩu trang và tuyên truyền về dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần