Hà Đông: Hơn 21 tỷ đồng quà Tết được trao tặng đến các đối tượng chính sách

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện quận Hà Đông đang quản lý 6.963 người có công. Trong dịp Tết Tân Sửu các cấp, ngành trên địa bàn quận đã tiếp nhận và huy động mọi nguồn lực, tặng quà với giá trị hơn 21 tỷ đồng cho các đối tượng vui Xuân, đón Tết.

Trong 6.963 đối tượng người có công trên địa bàn Hà Đông, có 4.767 trường hợp hưởng trợ cấp. Trong đó, có 3.317 đối tượng đang hưởng trợ cấp hàng tháng và 1.450 trường hợp hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ.
 Các phần quà được chuyển đến các phường trao tặng. Hình ảnh tặng quà tại phường Phú Lương.

Số đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng là 4.387 người, gồm người khuyết tật, người cao tuổi trên 80 tuổi không có lương hưu, trợ cấp BHXH, trẻ em dưới 16 tuổi mồ côi.... Từ cuối năm 2019 trên địa bàn quận không còn hộ nghèo; số hộ cận nghèo đến cuối năm 2020 giảm còn 282 hộ, bằng 0,27% tổng số hộ.
Thực hiện Kế hoạch số 234/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về tặng quà người hưởng chính sách thuộc lĩnh vực người có công; gia đình diện hộ nghèo; người cao tuổi; người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; người đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng; các tổ chức, cá nhân tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, thời gian qua quận Hà Đông đã tiếp nhận quà của Chủ tịch nước trao tặng cho 4.129 người, với tổng số tiền 1 tỷ 311,6 triệu đồng. Trao 8.335 suất quà của UBND TP Hà Nội, với tổng số tiền: 15 tỷ 958,29 triệu đồng. Quận cũng đã tặng quà cho 4.783 đối tượng, với tổng số tiền là 1 tỷ 530,2 triệu đồng.
Để đảm bảo công tác tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán đúng người, đúng tiêu chuẩn, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận đã tham mưu UBND quận ban hành 11 văn bản triển khai thực hiện, trong đó rà soát đối tượng được hưởng chính sách, không bỏ sót, tránh khai khống.
Đến nay, các đối tượng kể trên đã được nhận quà của các cấp đầy đủ, với tổng số kinh phí của 3 cấp trung ương, TP và quận trao tặng đạt trên 18,8 tỷ đồng. Sau khi có dịch bệnh Covid-19 bùng phát, quận không tổ chức phát quà tập trung mà chuyển về các địa phương trao tặng, nhằm hạn chế việc đi lại của người dân tránh lây lan dịch bệnh.
Cùng với đó, các đoàn thể, địa phương, đơn vị trên địa bàn, như: MTTQ, Hội Phụ nữ, Quận đoàn, Hội chữ Thập đỏ, Hội cựu chiến binh, Học viện Quân y, ngân hàng BIDV, Liên đoàn Lao động, cùng các phường đã huy động tổng số tiền, quà quy đổi đạt 2 tỷ 641,6 triệu đồng, tặng cho 4.596 đối tượng người có công, phụ nữ yếu thế, độc thân và các nữ thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn; các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hộ cận nghèo, người khuyết tật, trung tâm mồ côi Hà Cầu, thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam điôxin, người mù; tặng quà các trung tâm nuôi dưỡng người có công, trung tâm nạn nhân chất độc da cam, trung tâm bảo trợ xã hội, trung tâm cai nghiện, doanh nghiệp có tỷ lệ 30% lao động là người khuyết tật trở lên…