Hà Đông: Mỗi cán bộ đoàn là một tấm gương lan tỏa việc làm trong cộng đồng

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hướng tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí minh các cấp, thực hiện năm “Kỷ cương hành chính” của Hà Nội và thiết thực kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn, quận Đoàn Hà Đông đã đẩy mạnh các phong trào thi đua tại cơ sở.

Từ nay đến tháng 7/2017 sẽ diễn ra Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp. Để phát hiện những nhân tố cán bộ đoàn và thu hút được các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia vào công tác đoàn, ngay từ đầu năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hà Đông đã xây dựng kế hoạch nhằm phát động thi đua trong các sơ sở đoàn. Đặc biệt, tháng 3 - tháng hành động của thanh niên quận Đoàn Hà Đông đã phát động hàng loạt hoạt động nhằm phát huy sáng kiến, sáng tạo của tuổi trẻ.

Cụ thể, mỗi cơ sở đoàn có một hoạt động, mỗi đoàn viên phải biết về hoạt động của đoàn. Trong tháng 3, quận đoàn Hà Đông đã nhận được 1.500 bài viết tìm hiểu về đoàn. Năm chủ đề của Đoàn Hà Đông Nâng cao chất lượng công tác đoàn, tập trung năm thi đua đặc biệt chào mừng ĐH Đoàn các cấp. Có 13 chỉ tiêu chủ yếu. Trong đó, 100% cơ sở đoàn các phường có một mô hình biến 1 điểm rác không đúng quy định thành vườn hoa công viên, xây dựng mô hình xanh, cơ quan xanh, trường học xanh, mỗi chi đoàn phải nhận một tuyến đường trồng cây xanh, hoặc để các chậu cây xanh chăm sóc.
 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Mộ Lao tham gia bóc xóa quảng cáo rao vặt nhằm giữ cho các tuyến đường xanh, sạch đẹp. 
Ngoài ra, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các phường và quận đều tham gia cùng với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng dọn vệ sinh môi trường, bóc xóa rao vặt, biển quảng cáo, đảm bảo trật tự đô thị. 100% mỗi chi đoàn nhận chăm sóc 1 gia đình chính sách, hộ nghèo hoặc người già neo đơn cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
Tất cả các chi đoàn, cơ sở đoàn đăng ký mô hình phần việc thanh niên (TN) cụ thể hướng tới chào mừng ĐH đoàn. Cụ thể, Hà Đông đã triển khai 5 công trình phần việc TN. Trong đó, 1 công trình sân chơi thiếu nhi tại Dương Nội đã được khánh thành. Các công trình khác là: Tu sửa nhà mẹ mẹ Việt Nam Anh hùng tại Phú Lương; tuyến đường TN xã hội hóa tự làm tại Biên Giang; xây dựng vườn hoa TN tại tổ dân phố Độc Lập Vạn Phúc.

Thực hiện năm “Kỷ cương hành chính” của Hà Nội, và thực hiện Bộ quy tắc ứng xử, quận đoàn Hà Đông đã xây dựng đề án nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa trong ứng xử, với 8 điều nên và 8 điều không nên tăng cường nền nếp tác phong của ĐVTN. Theo bà Nguyễn Thị Nhã, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hà Đông: Với đề án này, mỗi cán bộ đoàn là một tấm gương trong thực hiện văn hóa giao tiếp ứng xử, cụ thể dự hội nghị phải đi đúng giờ, không sử dụng điện thoại, không làm việc riêng trong hội nghị, tổ chức hội nghị ngắn gọn đi vào chất lượng dành thời gian làm việc khác. Việc giao tiếp giữa ĐVTN với nhau và với cán bộ công chức, viên chức, các em học sinh, sinh viên phải đúng mực, đúng chức trách nhiệm vụ, xây dựng nền lối tác phong của ĐVTN sao cho mỗi người cán bộ đoàn là một tấm gương để lan tỏa việc làm trong cộng đồng. Tháng Tư, Hà Đông triển khai ĐH đoàn cấp cơ sở.