Hà Đông phải có giải pháp quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là ý kiến chỉ đạo của Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 10, HĐND quận Hà Đông khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, tổ chức vào sáng 26/6.

Toàn cảnh phiên khai mạc kỳ họp thứ 10, HĐND quận Hà Đông, khóa XX.

Theo báo cáo của UBND quận Hà Đông, 6 tháng qua quận Hà Đông đã thực hiện cơ bản các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) trọng tâm và đột xuất. Cụ thể, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng tình hình sản xuất kinh doanh của quận vẫn đạt và vượt kế hoạch.
Giá trị sản xuất công nghiệp - TTCN của quận ước thực hiện 6 tháng đạt 11.909 tỷ đồng, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm trước và đạt hơn 41 so với kế hoạch năm. Tổng mức bán lẻ luân chuyển hàng hóa trên địa bàn ước thực hiện đạt trên 38.140,4 tỷ đồng, tăng 3,76% so với cùng kỳ, bằng 43,2% so với kế hoạch năm. Thu ngân sách nhà nước địa phương trên địa bàn 6 tháng ước thực hiện đạt 2.039,8 tỷ đồng, đạt 35,7 dự toán giao. Chi ngân sách 6 tháng ước đạt 1.436,4 tỷ đồng.
Công tác xây dựng cơ bản, quản lý đô thị, quản lý đất đai, môi trường và công tác giải phóng mặt bằng tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Các công trình xây dựng có phép đạt 99,7%. Duy trì tốt 329 điểm sáng trong công tác bảo vệ môi trường.
Công tác cải cách hành chính, tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại được triển khai tích cực và đồng bộ, nhận được sự hài lòng của người dân. Công tác giáo dục, đào tạo, văn hóa xã hội luôn được quan tâm.
Đặc biệt, Hà Đông đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo an sinh, an toàn xã hội trong đợt dịch bệnh. Quận đã thực hiện công tác cấp tiền trợ cấp xã hội và quà Tết cho các đối tượng được trên 21,59 tỷ đồng.
 Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo phát biểu tại Kỳ họp.
Phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo nêu rõ: 6 tháng đầu năm quận Hà Đông cũng như TP Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Hà Đông phải giải quyết những tồn tại trong quản lý trật tự đô thị của nhiều năm về trước, cũng như mới phát sinh.
Mặc dù, 6 tháng qua Hà Đông đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ trọng tâm và đột xuất được giao, tuy nhiên cần lưu ý một số vấn đề cần để có định hướng thực hiện trong 6 tháng cuối năm.
Cụ thể, các chỉ tiêu KT-XH của quận và TP đang đạt thấp. Thu ngân sách đạt 37%, chi ngân sách đạt 29%, còn 2/3 chỉ tiêu của cả năm dồn vào 6 tháng cuối năm. Hiện, TP Hà Nội chưa điều chỉnh các chỉ tiêu KT-XH năm 2020, do đó quận Hà Đông và các địa phương phải thực hiện với nỗ lực cao nhất. HĐND quận phải bàn kỹ hơn, phải có nhiều giải pháp quyết liệt, quyết tâm hơn về phát triển kinh tế, tăng nguồn thu ngân sách nhà nước…
Dịch bệnh và những tồn tại kể trên đã làm chậm lại kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của năm, do đó Hà Đông giải quyết dứt điểm những vướng mắc, tồn tại, dù khó khăn nhưng đây là điều cử tri mong mỏi để xây dựng và phát triển Hà Đông tốt hơn...
Cũng tại kỳ họp, HĐND quận Hà Đông đã kiện toàn chức danh Ủy viên UBND quận. Cụ thể, miễn nhiệm Ủy viên UBND quận Hà Đông khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Vương Tiến Dũng - Trưởng Công An quận Hà Đông, đã nghỉ chế độ. HĐND quận đã giới thiệu và bầu bổ sung Ủy viên UBND quận nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Trần Mạnh Hải - Trưởng phòng Tư pháp và ông Nguyễn Ngọc Quyền - Trưởng Công an quận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần