Hà Đông: Phát sinh 22 ca mắc Covid-19 trong ngày 1/12

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo báo cáo của quận Hà Đông, ngày 1/12 trên địa bàn quận phát sinh 24 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở 7 phường.

 Tại 1 điểm cách ly y tế ở địa bàn phường Phú Lương.

Theo đó, số ca mắc Covid-19 được phát hiện mới trong ngày tại Hà Đông là 24 trường hợp, trên địa bàn 7 phường bao gồm: Yên Nghĩa và La Khê mỗi địa phương 3 ca, Phú Lãm 7 ca, Nguyễn Trãi 2 ca, các phường Phú La, Kiến Hưng, Hà Cầu mỗi đơn vị 1 và trong khu cách ly 6 ca. Tính từ ngày 27/4 đến nay trên địa bàn Hà Đông đã phát sinh 620 trường hợp mắc Covid-19, hiện còn đang điều trị là 403 ca.
Hiện nay, một số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng không rõ nguồn lây. Trong đó, có 2 ca mắc tại phường Nguyễn Trãi là B.V.L, sinh năm 1975, nam giới, nghề nghiệp bán hàng, nơi ở tổ dân phố 4. Trường hợp thứ 2 là K.T.M, sinh năm 1979, giới tính nữ, cũng ở tổ 4 và làm nghề bán hàng.
Cả 2 trường hợp này không rõ nguồn lây và trong 5 ngày trở lại đây tiếp xúc khá nhiều khách hàng và không nắm được người đã đến giao dịch mua bán.
Đến nay, các phường có ca mắc mới trong ngày đều đã tiến hành các biện pháp phong tỏa tạm thời khu vực phát sinh ca bệnh để tiến hành phun khử khuẩn, điều tra truy vết các đối tượng có liên quan, lấy mẫu xét nghiệm, đưa các trường hợp F0 đi điều trị tại bệnh viện và quyết định cách ly các F1, F2 tại nhà theo đúng quy định.
Các phường đã cử người giám sát và theo dõi tình hình sức khỏe tại nhà hằng ngày đối với các trường hợp ra quyết định cách ly, hướng dẫn cho các đối tượng liên quan theo dõi sức khỏe và khai báo y tế kịp thời; đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân chủ động khai báo y tế với tất cả các trường hợp đi xa về, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định 5K.