Hà Đông tạm dừng hoạt động các địa điểm vui chơi công cộng

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sau khi ghi nhận 1 trường hợp mắc virus SARS-Cov 2 tại phường Phúc La, quận Hà Đông đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh (PCDB). Các quán kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, Internet, cơ sở tôn giáo, danh thắng, vui chơi công cộng… đã được đóng cửa để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

 Địa điểm karaoke ở đường Lê Trọng Tấn trước kia đông người vào các buổi chiều, tối, hiện nay đã đóng cửa theo chỉ đạo của quận.

Theo báo cáo của quận Hà Đông, thời gian qua quận đã nắm bắt toàn bộ số người nước ngoài, người mới nhập cảnh về địa bàn, theo dõi diễn biến hàng ngày để phối hợp với y tế tổ chức giám sát. Với phương châm “rà từng ngõ, gõ từng nhà”, các cơ quan chức năng đã nắm bắt các trường hợp đi từ vùng dịch về trong vòng 14 ngày, những người có tiền sử tiếp xúc với người bệnh, nghi mắc bệnh; tổ chức cách ly chặt chẽ, không bỏ sót người thuộc diện phải cách ly.
Đặc biệt, quận đã chỉ đạo các phường thành lập tổ công tác để tiếp tục rà soát những người nhập cảnh về Việt Nam từ 7/3 trở lại đây mà chưa qua cách ly. Rà soát những người có mặt trên các chuyến bay theo thông báo truy tìm của Bộ Y tế.
Chỉ riêng từ 21/3 đến nay, các địa phương trên địa bàn đã rà soát 50 người thuộc diện phải cách ly và thực hiện cách ly theo quy định. Đưa đến bệnh viện để theo dõi và điều trị những trường hợp nghi ngờ và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm; điều tra các ca F1, lấy mẫu, đưa đến cách ly tại bệnh viện. Đối với những trường hợp F2, quận ra quyết định cách ly tại nhà, bố trí lực lượng giám sát, theo dõi sức khỏe, cung cấp nhu yếu phẩm, tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà.
Sau khi có hàng loạt các văn bản chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội, quận Hà Đông đã ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản theo chỉ đạo; đồng thời xây dựng Kế hoạch (kịch bản) khi phải tổ chức cách ly diện rộng như: Cách ly khu phố, tổ dân phố, phường...; xây dựng phương án cụ thể cho từng phường.
Quận tăng cường công tác vệ sinh khử khuẩn, vệ sinh môi, kiểm soát dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị, các nhà chung cư, đặc biệt là các khu vực có ca bệnh, ca nghi nhiễm bệnh và có người thực hiện cách ly, chủ động vật tư theo phương châm “4 tại chỗ”, đáp ứng yêu cầu PCDB từng thời điểm.
Cùng với đó, công tác tuyên truyền tiếp tục được triển khai sâu, rộng đến từng hộ, từng người dân bằng nhiều hình thức. Nội dung chủ yếu là khuyến cáo người dân về cách PCDB theo từng thời điểm; cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh và các hoạt động phòng chống dịch cần thiết để nhân dân nắm và thực hiện.
Đặc biệt, những địa điểm tụ tập đông người được quận tuyên truyền, kiểm tra, ký cam kết yêu cầu tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3. Cụ thể, đóng cửa tạm thời đối với 75 cơ sở hát karaoke; 79 cơ sở massage; 60 cơ sở kinh doanh internet; yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với 12 cơ sở có hoạt động tôn giáo; 141 cơ sở di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, khu vui chơi công cộng, khuyến cáo người dân hạn chế tổ chức các hoạt động có đông người tham gia như việc hiếu, hỷ…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần