Hà Đông tăng cường công tác phòng chống cháy nổ trong ngày bầu cử

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhận thức rõ tầm quan trọng của cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, Công an quận Hà Đông đã tăng cường công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong ngày bầu cử.

 Công an PCCC và lãnh đạo phường Văn Quán đi kiểm tra công tác PCCC tại khu vực bỏ phiếu số 1 phường Văn Quán.

Theo chân những chiến sỹ cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Công an quận Hà Đông, vào những ngày này Đội Cảnh sát PCCC đã cử lực lượng xuống các địa bàn, từng Tổ bầu cử để kiểm tra công tác PCCC, lực lượng thường trực PCCC, các thiết bị nguồn phát sinh nhiệt như ổ cắm điện, vị trí đặt bình chữa cháy.
 Kiểm tra khu vực xung quanh hòm phiếu.

Thiếu tá, Phạm Văn Trưởng, cán bộ kiểm tra công tác PCCC Công an quận Hà Đông, chia sẻ: Để đảm bảo cống tác PCCC trong bầu cử, Công an quận đã chỉ đạo Đội PCCC bố trí lực lượng xuống kiểm tra an toàn PCCC tại từng điểm diễn ra cuộc bầu cử. Công an quận đã tham mưu cho UBND quận trang bị bổ sung cho mỗ Tổ bầu cử tối thiểu 2 bình chữa cháy xách tay. Trong quá trình đi kiểm tra, trực tiếp cán bộ đi kiểm tra đã hướng dẫn cho bộ phận bảo vệ, lực lượng dân phòng tại các điểm bầu cử, nắm bắt những kỹ năng cơ bản nhất về sử dụng phương tiện PCCC khi có sự cố xảy ra có thể ứng phó kịp thời. Cùng với đó, lực lượng PCCC đã xây dựng các phương án, bố trí lực lượng trực liên tục, khi có sự cố xảy ra cháy tại các điểm bầu cử thì sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện ứng phó chữa cháy kịp thời.
 Kiểm tra nơi nguồn nhiệt phát sinh.

Tại phường Văn Quán có 9 Tổ bầu cử. Qua kiểm tra, các tổ bầu cử đều có đủ thiết bị PCCC như bình cứu hỏa, lực lượng dân phòng tại chỗ đã sẵn sàng tác chiến. Các điểm bầu cử đều bố trí thông thoáng, không bố trí những vật dụng dễ cháy nổ.
Ông Đinh Văn Long, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Quán, cho biết: Tại 9 Tổ bầu cử, UBND phường đã bố trí lực lượng tổ dân phố, dân phòng túc trực 24/24 giờ. Công an quận đã hướng dẫn cho các lực lượng đảm bảo công tác PCCC và an ninh, an toàn tại các điểm bỏ phiếu.
 Hướng dẫn kỹ năng sử dụng thiết bị PCCC cho lực lượng dân phòng.
Theo ghi nhận của phóng viên, ngay tại các Tổ bầu cử, kiểm tra đến đâu, Công an quận hướng dẫn ngay đến đó đối với lực lượng dân phòng, cán bộ làm công tác cầu cử tại Tổ bầu cử về kỹ năng PCCC. Đến nay, ngoài đảm bảo công tác PCCC, các điểm bỏ phiếu của quận Hà Đông đã sẵn sàng cho ngày bầu cử, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh với khẩu hiệu 5K, bố trí chỗ ngồi giãn cách cho cử tri, có đầy đủ khẩu trang, nước khử khuẩn để cử tri sử dụng khi đi bỏ phiếu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần