Hà Đông: Thu ngân sách năm 2019 ước vượt trên 35% so với dự toán giao

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2019 quận Hà Đông thu ngân sách nhà nước ước đạt trên 5,655 tỷ đồng, tăng 35,3% so với dự toán giao. Trong đó, thu tiền sử dụng đất đạt gần 3.000 tỷ đồng.

 Các nguồn thu từ đất trong năm 2019 của Hà Đông tăng cao, trong đó đã tạo điều kiện về mặt bằng cho người dân phát triển sản xuất, kinh doanh thương mại.
Để đạt được kết quả kể trên, năm 2019 quận Hà Đông đã tập trung nhiều giải pháp như: Quận đã cùng với các chủ dự án tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai phê duyệt dự án, từ đó tổ chức thu tiền thuế đất đảm bảo dự toán; đối với các khoản thu nợ từ các chủ đầu tư, quận cũng tháo gỡ vướng mắc và đôn đốc thu theo đúng kết luận của thanh tra, kiểm toán.
Đối với công tác thu tiền đấu giá đất, quận chỉ đạo các phòng ban chuyên môn hoàn thiện hồ sơ và triển khai đấu giá đảm bảo theo dự toán.
Cơ quan Thuế đã triển khai công tác thanh kiểm tra theo kế hoạch được phên duyệt và theo chuyên đề như: Thanh tra chống thất thu thuế trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống, thương mại dịch vụ, xây dựng, hoàn thuế, các doanh nghiệp có số lỗ lớn và liên tục trong nhiều năm; kiểm tra tập trung vào DN kinh doanh bất động sản, ngân hàng, kinh doanh ô tô, xe máy, dược phẩm, nhà hàng khách sạn.
Công tác thanh kiểm tra của Chi cục Thuế không chỉ tăng thu ngân sách cho quận, chống thất thu, thất thoát thuế mà còn giúp các DN và hộ kinh doanh nâng cao nhận thức và trách nhiệm nộp NSNN.
Trong đó, những khoản thu đạt và vượt so với kế hoạch là thu tiền sử dụng đất đạt và vượt cao nhất với gần 3.000 tỷ đồng, vượt 146,8% dự toán; lệ phí trước bạ vượt gần 7%; thuế sử dụng đất phi nông nghiệp vượt trên 14%; thu từ quỹ đất công ích, hoa lợi công sản ước thực hiện vượt trên 65,5%. Tuy nhiên, vẫn còn một số sắc thuế không đạt kế hoạch như: Thuế ngoài quốc doanh, thuế bảo vệ môi trường, thu tiền thuê đất, phí và lệ phí.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần