Hà Đông tổ chức truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 26/7, UBND quận Hà Đông đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 3 gia đình trên địa bàn.

 Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” quận Hà Đông.
Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương bình liệt sỹ 27/7/2017, thời gian qua quận Hà Đông, Hà Nội đã lập kế hoạch và hướng dẫn các phường làm hồ sơ xét tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Để đảm bảo thực hiện đúng chế độ với người có công, quận hướng dẫn thân nhân các mẹ lập bản khai, kèm theo các căn cứ xác nhận, tổ chức bình xét tại phường đảm bảo công khai, minh bạch, đúng người, đúng quy định.
 3 đại diện thân nhân các mẹ Việt Nam anh hùng quận Hà Đông nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước cho “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.
Kết quả, dịp kỷ niệm 27/7 năm nay Hà Đông đã xét truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, bao gồm: Mẹ Nguyễn Thị Miện - Bà mẹ Việt Nam anh hùng phường Phú Lương; mẹ Trần thị Hảo - Bà mẹ Việt Nam anh hùng phường Nguyễn Trãi; mẹ Ngô thị Vịnh - Bà mẹ Việt Nam anh hùng phường Đồng Mai. 3 mẹ đều đã mất danh hiệu đã được trao cho đại diện thân nhân của các mẹ. Đến nay, quận Hà Đông đã làm 87 hồ sơ, xét tặng và truy tặng 7 đợt danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 87 mẹ. Tính đến tháng 7/2017 toàn quận đã có 171 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Cùng với việc xét tặng danh hiệu cho các mẹ, đối với các mẹ đã được công nhận còn sống hàng năm đều được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng tuổi già. Để đẩy mạnh thực hiện Nghị định 56 của Chính phủ, hiện nay quận Hà Đông vẫn đang tiếp nhận hồ sơ xét duyệt truy tặng, phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; đề nghị cấp mới, cấp dổi, cấp lại Bằng Tổ quốc ghi công cho các liệt sỹ.